หัวข้อ: ชาวเวียดนามชื่นชม แอร์โฮสเตสคุกเข่าขอโทษผู้โดยสาร เริ่มหัวข้อโดย: แพนด้า ที่ มิถุนายน 20, 2012, 11:44:34 am ชาวเวียดนามชื่นชม แอร์โฮสเตสคุกเข่าขอโทษผู้โดยสาร
(http://hilight.kapook.com/img_cms2/user/fontip/World%20News/image_1.jpg) ขอขอบคุณภาพประกอบจาก http://hilight.kapook.com (http://hilight.kapook.com) เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2555 สำนักข่าวของประเทศเวียดนาม ได้เผยแพร่ภาพสุดประทับใจของพนักงานบริการบนเครื่องบินของสายการบินเกาหลี ซึ่งเธอได้คุกเข่าขอโทษผู้โดยสารและแสดงกิริยาท่าทางอย่างจริงใจ หลังจากที่เธอได้กระทำผิดลงไป ทำให้ชาวเน็ตของเวียดนามรู้สึกชื่นชมในพฤติกรรมของเธอและวิพากษ์วิจารณ์ถึงสังคมเวียดนามในปัจจุบันกันอย่างกว้างขวางเช่นกัน สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินเกาหลี เที่ยวบินจากกรุงโซลไปนครโฮจิมินห์ในวันสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่แอร์โฮสเตสกำลังให้บริการแก่ผู้โดยสารทั่วไป ซึ่งนาทีนั้นเองเครื่องกำลังเผชิญคลื่นลมแรงเหนือทะเลจีนใต้ เธอจึงได้ทำน้ำกระฉอกจากแก้วน้ำโดนผู้โดยสารชายคนหนึ่ง หลังจากนั้น แอร์โฮสเตสจึงรีบขอโทษผู้โดยสารคนนั้นพร้อมกับใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กซับหยดน้ำที่ติดบนกางเกงของเขาออกไป แต่เขายังโกรธจัด ไม่พอใจ และจะขอพูดกับเพอร์เซอร์ ซึ่งก็คือ หัวหน้าพนักงานบริการบนเครื่อง แต่ทันใดนั้น แอร์โฮสเตสสาวรายนี้ก็ได้นั่งลงพนมมือและขอโทษผู้โดยสารชายอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ทำให้เขาคลายความโกรธลงทันที อีกทั้งเหตุการณ์นี้ยังได้สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารจำนวนมาก ทุกคนเห็นอกเห็นใจแอร์โฮสเตสสาวเป็นอย่างมาก เหตุการณ์ดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวางในสังคมเวียดนาม เนื่องจากในปัจจุบันคนเวียดนามส่วนใหญ่ได้ชื่อว่า "ขอโทษไม่เป็น" แม้แต่การกล่าวขอโทษกันอย่างง่าย ๆ เมื่อทำผิดพลาดก็ยังเป็นสิ่งหาได้ยากยิ่งตามท้องถนนทั่วไป ทั้ง ๆ ที่ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนได้รับการอบรมสั่งสอนเกี่ยวกับศีลธรรมจรรยามาเป็นอย่างดี ประโยชน์ของการนอบน้อม ครับ หัวข้อ: Re: ชาวเวียดนามชื่นชม แอร์โฮสเตสคุกเข่าขอโทษผู้โดยสาร เริ่มหัวข้อโดย: ครูนภา ที่ มิถุนายน 20, 2012, 12:22:05 pm เห็นประโยชน์ของการขอขมา เลยนะคะ
นับว่า ใช้ได้ถูกทางทันเวลาจริง ๆ คะ :25: :88: หัวข้อ: Re: ชาวเวียดนามชื่นชม แอร์โฮสเตสคุกเข่าขอโทษผู้โดยสาร เริ่มหัวข้อโดย: TC9 ที่ มิถุนายน 20, 2012, 12:35:11 pm นับว่ามีไหวพริบ ดี คะ
:25: :88: :49: |