ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - enoi
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ไม่ทราบ พระสงฆ์ เรียนฟรีหรือไม่ครับ ที่ มจร. และ มมร. เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 09:09:05 pm
ด้วยความเคารพ เรื่องค่าเล่าเรียน ปริญญาเอก มจร.

       ดูจากเอกสารของท่านที่นำมากล่าวอ้างอิงแล้ว กระผมในฐานะที่มีความสนใจการศึกษา ก็รู้สึกมีกำลังพอที่จะขวนขวายสติปัญญา กำลังทรัพย์ ด้วยข้อมูลที่ท่านนำมา  แต่เมื่อกระผมได้เดินทางเข้าสู่ระบบ มจร. กลับพบข้อกังขา หวังว่าท่านจะเมตตาแก้ไขให้กระจ่าง จักเป็นกำลังพหุสู่การเรียนอย่างมั่นใจว่า
       1.  ทำไมเมื่อเช็กจากเวบ สกอ.  กคศ. และ กพ.  ดุษฎีปริญญา ของ มจร.ไม่ปรากฏว่าได้มีการรับทราบและรับรองเลย (ข้อนี้เป็นกังวลเพราะกระผมเป็นข้าราชการตัวเล็กๆ ที่ระบบบอกเมื่อเรียนแล้วจะเอามาใช้ ต้องถูกต้องตามระบบ
       2. หลักสูตรใหม่ล่าสุดของ มจร. พุทธจิตวิทยาดุษฎีบัณฑิต ทำไมถึงมีค่าเล่าเรียนที่ 380,000 สำหรับญาติโยม ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับหลักสูตรอื่นๆ ที่กล่าวมานั้น ถือว่าแพงเอาการ  เพราะท่านเป็น ม.ในสังกัดรัฐ  กระผมดูที่ มศว.ในสาขาจิตวิทยา ประมาณไม่เกิน 200,000 ตลอดระยะเวลาหลักสูตร  ทั้งนี้ได้รับทราบจากการได้สนทนากับพระดุษฎีบัณฑิต หลายท่านบอกว่าต้องจ่ายค่าศึกษาดูงานต่างประเทศอีกหลายหมื่น
       โปรดได้ไขข้อข้องใจ เพื่อเป็นพุทธธรรมแด่ผู้น้อยด้วย ขอรับ
หน้า: [1]