ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อบรมให้ความรู้มอเตอร์ไซค์มือสองใครชอบรถมาที่นี่  (อ่าน 1741 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝากประกาศ

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
เชิญติดตามบทความดีๆเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์มือสองทำความเข้าใจอย่างชัดเจนจากเนื้อหานี้ครับการเตรียมความพร้อมในการขับขี่รถจักรยานยนต์มอเตอร์ไซค์มือสอง อุบัติเหตุในการขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ใช่เกิดขึ้นเพราะเหตุบังเอิญ แต่เกิดขึ้นจากการเตรียมการหรือเตรียมตัวใน การขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสองที่ไม่ดีและความเข้าใจเท่าไม่ถึงการณ์ ด้วยเหตุนั้น จึงควรให้สิ่งสำคัญอันดับต้นๆกับการเตรียมความพร้อมของผู้ขับขี่ และความพร้อม ของรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ รอบตัว ความพร้อมของผู้ขับขี่ 1. การเตรียมตัวก่อนการขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสอง ผู้ขับขี่ ปรารถนาบริหารร่างกาย พักผ่อนโดยการฟังเพลงร่างกายให้เพียงพอ งดดื่มสุรา ทำจิตใจอันเป็นกุศลให้ปลอดโปร่ง 2. การแต่งกายเพื่อการขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสองที่ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อความคล่องตัวในการขับขี่ทุกอิริยาบถ ทุกการเคลื่อนไหว ควรเลือกเครื่องแต่งกายตามงานและโอกาสให้อย่างเหมาะสม เสื้อที่สวมใส่ควรเป็นเสื้อที่รัดรูปเล็กน้อย ส่วนสีสัน ควรหาสีที่เห็นได้ง่ายกว่าวิธีการอื่นๆ สะดุดตา รองเท้า ควรเป็นรองเท้าหุ้มข้อ ไม่ควรนำรองเท้า ฟองน้ำมาใส่ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ กางเกง ควรเป็นกางเกง Sell าวเพื่อปกป้องขาและหัวเข่า ถุงมือ การสวมใส่ถุงมือก่อนการขับขี่รถจักรยานยนต์ อันจะทำเกิดความมั่นใจในการบิดคันเร่งเป็นระยะเวลานานและถุงมือยังจะช่วยซับเหงื่อที่ออกมาขณะขับขี่ได้อีกด้วย 3. การสวมหมวกนิรภัย ในจำนวนผู้เสียชีวิตที่มีสไตล์จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ พบว่า 2 ใน 3 ของผู้เสีย Life มีสาเหตุมาจากการได้บาดเจ็บบริเวณศีรษะ เพราะเหตุนั้น หมวกนิรภัยจึงเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่มีคุณค่าในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มือสองกล่าวคือ ช่วยลดความรุนแรง เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่บริเวณศีรษะ ซึ่งเป็นตำแหน่ง (Position) ที่มี Brain บรรจุอยู่ข้างใน และเป็นอวัยวะที่ละเลยไม่ได้ หากสมอง (Brain) ได้รับการกระทบ (Impact) กระเทือนจนบาดเจ็บหรือพิการไปแล้ว จะไม่ย่อมกลับฟื้นคืนดีเหมือนกับบาดแผลที่อื่นของร่างกายได้

กระทู้เกี่ยวกับความพร้อมของรถจักรยานยนต์มอเตอร์ไซค์มือสอง 1. ตรวจสอบอย่างเคร่งครัดก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ นักขับที่ดีจะต้อง รอบรู้เรื่อง "รถ" หมั่นตรวจตรา และซ่อมปรับปรุงข้อบกพร่อง ตระหนักดีและเรียนรู้อย่างกระจ่างแจ้งการกระทำ Work ของอุปกรณ์รวมทั้งระบบต่าง ๆ ของรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีเนื้อหาต่างๆที่เกี่ยวข้อง ดังที่ปรากฏนี้1.1 ระบบต่างๆในรถมอเตอร์ไซค์มือสอง รถจักรยานยนต์มีระบบต่างๆที่สำคัญเป็นอันดับแรกมีตามนี้ - แฮนด์ - มือเบรคและคันเบรค - คันเร่ง - มือคลัทช์ - ขาเปลี่ยนไปจากที่เคยเกียร์ 1.2 สวิทช์ต่างๆในรถจักรยานยนต์ - สวิทช์ Key - สวิทช์ไฟเลี้ยว - สวิทช์ไฟหน้า เคล็ดลับการตรวจสอบ (Check) สภาพรถจักรยานยนต์เพื่อการขับขี่ที่ทำให้มีความสุขรถจักรยานยนต์จะต้องมีการดูแลเอาใจใส่การดูแลรักษาและตรวจสภาพให้มีสภาพดีอยู่เสมอ หากปล่อยไว้จนกระทั่งชำรุด รถจก็จะสายเกินไป หรือ Charges ในการซ่อมแซมสูง ขั้นตอนการตรวจเช็คอย่างเคร่งครัดที่ดีอย่างไม่มีที่ติ คือ Daily ก่อนการขับขี่ โดยสิ่งที่ควรตรวจสอบอย่างจริงจัง 1. น้ำมัน เปิดดูถังน้ำมัน มีน้ำมันเพียงพอ หรือไม่ ในการเดินทางแต่ละเที่ยว 2. น้ำมันเครื่อง ต้องดูระดับของน้ำมันเครื่อง อยู่ในระดับที่กำหนดไว้หรือไม่ และความสะอาดของ น้ำมันเครื่อง ดูความหนืดของน้ำมันเครื่อง เพื่อลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ 3. ยาง 1) ตรวจดูว่ายางทั้ง 2 ล้อ อ่อนหรือแข็งเกินไปหรือไม่ มีตะปู เข็มหรือหินที่ติดอยู่ในร่องยางหรือไม่ 2) ตรวจดูรอยสึกของยาง และรอยฉีกขาดโดยดูจากดอกยาง ต้องตรวจดูซี่ล้อด้วยว่าหลวมหรือไม่ 3) ตรวจความดันลมของยางโดยกดยางล้อหน้าและหลังด้วยนิ้วโป้ง ( ในเคสที่ไม่มีเครื่องวัดลมยาง) 4. สิ่งที่มีความสัมพันธ์ ตรวจเช็คอย่างเข้มข้นความตึงของสิ่งที่เชื่อมโยงซึ่งกันและกันให้หย่อนคาดหมาย 10 - 20 มิลลิเมตร ( ขณะตั้งรถอยู่บนขาตั้ง)และยอดน้ำมันสิ่งที่สัมพันธ์กันด้วย 5. เครื่องยนต์ ตรวจเครื่องยนต์ว่ามีรอยรั่วที่ส่วนใดบ้าง และมีน้ำมันเครื่องหล่อลื่นเพียงพอหรือไม่ 6. เบรค 6.1) ตรวจเบรคหน้าโดยใช้มือทั้งสองจับแฮนด์ แล้วจูงรถเคลื่อนไปข้างหน้า จากนั้นให้บีบเบรคหน้า 6.2) ตรวจเบรคหลังโดยการขึ้นนั่งบนรถมอเตอร์ไซค์มือสองและใช้ขาซ้ายแตะพื้น ขาขวาอยู่ที่ขาเบรคดันรถไปข้างหน้าแล้วกดเบรค 7. คลัทช์ ตรวจดูสายคลัทช์ว่าหลุดหรือขาดบ้างหรือไม่ ตรวจการปฏิบัติงานงานที่หลายคนใฝ่ฝันของคลัทช์โดยใช้มือบีบคลัทช์ 8. ระบบไฟและแตร ตรวจสอบอย่างเข้มงวดไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟท้ายและแตรว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ 9 แบตเตอรี่ ตรวจระดับน้ำกลั่นของแบตเตอรี่ว่าแห้งต่ำกว่ากำหนดหรือไม่ 10. กระจกมองหลัง ตรวจดูว่ากระจกมองหลังอยู่ในตำแหน่งงานที่มองเห็นอย่างแม่นยำเกี่ยวกับได้ชัดเจนโดยไม่มีข้อสงสัยใดๆหรือไม่ ควรทำความสะอาดเป็นประจำ 11. ที่วางเท้า ตรวจดูว่าที่วางเท้ายื่นออกมาหรือยัง ยางหุ้มขาดหรือไม่ หากที่วางเท้าไม่ยื่นออกมาตามตำแหน่ง (Position) ที่อย่างถูกต้องอันจะเป็นการกระทำให้ ขับขี่ด้วยท่าที่ Correct ไม่ได้ ไม่ไม่ยากต่อการใช้เบรคและการเปลี่ยนผันไปจากเดิมเกียร์ 12. การติดเครื่อง ตรวจสอบอย่างเข้มงวดโดยการติดเครื่องแล้วฟังดูว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่

ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมรอบตัวในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสอง
- ฝนจะเข้าตาผู้ขับขี่จักรยานยนต์ได้ง่ายและสะดวก เมื่อขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสองผู้ขับขี่มักจะก้มหน้าอยู่ตลอดเวลา จึงควรลดอย่างเร็วและระวังทางข้างหน้าให้มาก ควรสวมหมวกที่มีกระบังหน้าที่ เลื่อนขึ้นลงได้ ระยะทางของวันเวลาฝนตกถนนลื่น เพราะฉะนั้น ควรระมัดระวัง (Careful) วันเวลาสิ่งที่มีค่าเลี้ยวโค้ง จะต้องทิ้งระยะระหว่างรถ ให้เพียงพอและมากกว่าปกติ
- เมื่อลมพัดมาแรงผงทรายจะเข้าตาได้ง่ายดาย จึงควรที่จะใส่หน้ากากและผ้าปิดจมูก ทางออกของอุโมงค์ หุบเขา ระยะของส่วนตัด เช่น ถนนที่มีตึกใหญ่โตมโหฬารสูงตั้งอยู่ ลมจะแรงมาก จึงควรที่จะลดความเร็วที่คำนวณได้และเว้นระยะให้ห่างจากรถอื่น เพื่อความปลอดภัยจากสิ่งที่เป็นอันตราย
- ในวันเวลากลางคืนหากสิ่งต่างๆ ที่มีลักษณะทางกายภาพและชีวภาพไม่ดีจะเห็นได้ยากมาก เวลาขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสองจะต้องใช้ความระมัดระวังให้ปลอดภัยเป็นแปลกไปจากสามัญกับรถยนต์หรูหราที่กำลังจอดอยู่ สิ่งกีดขวาง ถนนโค้งมุมหรือเว้าควรใช้ไฟสูง และไฟต่ำให้ถูกจังหวะ
- สภาพของถนนเป็นปัจจัยทั่วไปอย่างหนึ่งในการที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มือสอง จะต้องทราบถึง 1) ลักษณะของถนนว่าเป็นอย่างไร ลาดยาง ลูกรัง คอนกรีต เพื่อจะได้ใช้ความเร็วที่วัดค่าได้ให้เหมาะสม (Appropriate) กับสภาพของถนน 2) ให้ความให้ความสนใจกับป้ายเตือนสติข้างทาง เพื่อจะได้ทราบว่าถนนข้างหน้าเป็นอย่างไร เพื่อที่ท่านจะได้สามารถเตรียมตัวรับกับสภาพถนนข้างหน้าได้ล่วงหน้า 3) ศึกษาและสามารถนำมาประยุกต์ได้เส้นทางที่ท่านจะไป พร้อมทั้งวางแผนก่อนลงมือปฏิบัติให้ดี 4) สภาพถนนที่มีลักษณะทางร่วมทางแยกถนนหนทางรถไฟตัดผ่าน วงเวียน สะพานเชื่อมโยง ฯลฯ จะต้องเพิ่มความระมัดระวังจากการแจ้งเตือนเป็นไม่ใช่ทั่วไปและปฏิบัติตามป้ายเตือนให้ทราบ ป้ายบังคับให้ทำอย่างเคร่งครัด
- การตั้งใจวิ่งบนถนนขรุขระ ถนนมีกรวด ทราย ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสองจะการดูแลรักษาการทรงตัวลำบาก จึงควรลดเกียร์ให้ต่ำลง ลดความเร็วที่วัดได้ การบังคับให้กระทำการใดๆแฮนด์จะต้องได้สมดุล กับการเคลื่อนที่ของลำตัวที่เปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเดิมไปตามสภาพถนน
- วิธี (Method) การอันจะเป็นการกระทำให้รถวิ่งได้สมดุลบนถนนกรวด กระชับเข่าทั้งสองข้างเข้ากับถังน้ำมันตามความจำเป็นอย่างแท้จริง ถอนกำลังที่แขนและบ่า เพื่อให้การย้ายตำแหน่งของร่างกายสังขารมีความยืดหยุ่นได้บ้าง ยกสะโพกขึ้น เป็นสิ่งจะทำ Position ของแรงถ่วงมอเตอร์ไซค์มือสองทั้งหมดทั้งสิ้นจะสูงขึ้น สามารถที่จะปรับ การทรงตัวได้ง่าย (Easy) หากขับขี่รถโดยไม่แนบเข่ากับถังน้ำมัน การเคลื่อนไหวของคนและรถจะไม่พร้อมเพรียงกัน การกระชับรถด้วยเข่ากระทันหันจะทำได้ช้าและทำให้บังคับบัญชารถได้ยาก การให้แรงไปยังขาและแขนมากเกินไป ซึ่งจะทำให้การสั่งให้ทำแฮนด์ไม่มั่นคง

การแก้ไขให้ดีขึ้นปัญหาที่พบเจอบ่อยครั้งเฉพาะหน้าในการขับมอเตอร์ไซค์มือสอง ทำเช่นใดเมื่อเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์
- ถนนที่มีน้ำมัน ใช้เกียร์ต่ำเร่งเครื่องให้อยู่ในอันดับหนึ่งตลอดเวลา (Time) เมื่อพ้นถนนที่มีน้ำขังแล้ว ให้ใช้เบรคเป็นระยะ ๆ เพื่อไล่น้ำออกจากระบบเบรคจนเบรคอยู่ในสภาพปกติ ในเคสที่เครื่องยนต์ดับ ต้องจูงรถไปให้พ้นน้ำ ถอดหัวเทียนออกมา เช็ดทำความไร้ความสกปรกให้แห้ง รวมทั้งสำรวจและทำให้ระบบไฟจุดระเบิดปราศจากความชื้น นำอุปกรณ์ต่าง ๆ ประกอบ (Complementary) เข้าที่อย่างถูกต้องชัดเจนแล้ว จึงติดเครื่องยนต์ใช้งานที่ตัวเองถนัดต่อไป
- ถ้าขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสองบนถนนมีน้ำขัง ควรขับด้วยเกียร์ต่ำ เร่งเครื่องให้อยู่ในระดับใดระดับต้นๆตลอดวันเวลานาทีที่มีค่า และใช้เบรคเป็นระยะ ถ้าเครื่องดับต้องจูงรถ ให้พ้นน้ำและถอดหัวเทียนออกมาเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง รวมทั้งสำรวจระบบไฟจุดระเบิดให้ปราศจากความชื้นด้วย หลังจากนั้น Complementary เข้าที่แล้วสตาร์ทเครื่องใช้งานที่สร้างรายได้ดีต่อไป
- ถ้าเบรคมอเตอร์ไซค์มือสองไม่ทำงานที่สร้างรายได้ดี ขั้นแรก (First) ควรตั้งสติ ให้ดีเสียก่อน แล้วไม่รีบเร่งลดเกียร์ต่ำสุดเพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยเบรค เมื่อสามารถหยุดได้แล้ว ควรเร่งแก้ไขให้ดีขึ้นข้อผิดพลาด และขณะที่เกิดเหตุควรบีบแตรไว้ตลอดระยะเวลาสั้นหรือยาว เพื่อเตือนให้เฝ้าระวังให้รถคันอื่นทราบว่าท่านกำลังประสบปัญหาที่เกิดจากการดำเนินงาน
- ถ้าคันเร่งมอเตอร์ไซค์มือสองค้าง ปิด Key สวิทซ์หรือดึงสายไฟ เพื่อตัดระบบจุดระเบิดเครื่องยนต์
- ถ้ามอเตอร์ไซค์มือสองล้ม ให้รีบปิดสวิทซ์ หรือ ตัดสายไฟที่เป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดประกายไฟทันที สำรวจร่างกายและบาดแผลของตัวของคุณเอง ความเสียหายที่เกิดกับรถ ว่าย่อมเดินทางต่อไปได้หรือไม่ โดยต้องเช็คความเรียบร้อย ของรถกล่าวคือ แฮนด์คันเร่ง กระจกมองหลัง คันบีบเบรค คันบีบคลัทซ์ และอื่นๆ และสิ่งมีคุณค่า ต้องตรวจดูว่ามีการรั่วไหลของน้ำมันหรือไม่ มิฉะนั้น (Otherwise) อาจเกิดระเบิดติดไฟอีกครั้งก็ได้
- ถ้าเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์มือสองร้อนมากเกินไป เมื่อเครื่องยนต์เกิดความร้อนสูง ลูกสูบอาจเกิดอาการฝืด และเกิดเสียงเหมือนใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรค เมื่อเกิดอาการเช่นนี้ควรเข้าเกียร์ว่างปุบปับ เพื่อป้องกันให้ปลอดภัยปัญหาเครื่องหยุดทำงานที่มีประโยชน์ และแตะเบรคเบาๆ ถ้ารถของท่านระบายความร้อนที่สุดด้วยน้ำ อย่ารีบ Hot เปิดฝาหม้อน้ำเพราะอาจถูกน้ำร้อน (Hot) ลวกได้ ควรรอให้เครื่องยนต์เย็นพอสมควรจึงค่อยตรวจดูน้ำมันเครื่อง และน้ำหล่อเย็น
-ถ้าเกิดยางมอเตอร์ไซค์มือสองระเบิด ควรตั้งสติคุมงานรถให้ดี ใช้เข่าทั้งสองข้างบีบถังน้ำมัน ปล่อยให้รถช้าลงด้วยตัวของมันเองแล้วจึงใช้ห้ามล้อ และนำรถเข้าจอดในที่อุ่นใจ

กฎข้อบังคับหมายที่ควรรู้ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มือสอง
1. มอเตอร์ไซค์มือสองให้บรรทุกของไม่เกินกว่าที่กำหนด 50 กิโลกรัม และนั่งซ้อนท้ายได้เพียง 1 คนเท่านั้น 2. ข้อกำหนดเกี่ยวกับความเร็วของรถจักรยานยนต์ตามกฎกติกาหมายจราจรในเขต กทม ./ เมืองพัทยา/ เขตเทศบาลไม่เกินตามที่กำหนดไว้ 80 กม./ ชม. นอกเขตไม่มากไปกว่า 90 กม./ ชม. แต่หากมีเครื่องหมายจราจรกำหนดอย่างรวดเร็วไว้ ผู้ขับขี่จะต้องขับรถไม่เกินกว่าที่เป็นอยู่อัตราความเร็วที่กำหนด 3. ผู้ขับขี่ต้องให้สัญญาปากเปล่าณด้วยมือหรือแขนหรือไฟสัญญาณ ก่อนที่จะเลี้ยวรถเปลี่ยนไปไม่เหมือนเก่าแนวทางเดินรถ ลดความเร็วที่คำนวณได้ของรถ หยุดรถหรือจอดรถเป็นระยะทางไม่น้อยกว่า 30 เมตร 4. เมื่อจะเลี้ยวรถหรือเปลี่ยนไป (Change) ช่องทางเดินรถ ผู้ขับขี่ซื้อมอเตอร์ไซค์ต้องใช้ไฟสัญญาที่ร่างขึ้นอย่างถูกต้องณกระพริบสีแดง (Red) หรือ Red เหลืองอำพันที่ติดอยู่ท้ายรถ ไปในทิศทางที่จะเลี้ยวหรือเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเดิมแนวทางเดินรถ 5. เมื่อจะให้รถคันอื่นแซงหรือผ่านขึ้นหน้า ผู้ขับขี่ต้องให้ไฟ Contract ณกระพริบสีแดง (Red) หรือสีเหลือง (Yellow) อำพันที่ติดอยู่ท้ายรถหรือทางด้านซ้ายของรถ 6. ในการใช้ทางเดินรถผู้ขับขี่จะต้องใช้ความระมัดระวังจากการแจ้งเตือนไม่ให้รถชน หรือโดนคนเดินเท้าไม่ว่าจะอยู่ ณ ส่วนใดของทาง และต้องให้ Contract ณเตือน (Caution) คนเดินเท้าให้รู้ตัวเมื่อเป็นประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนชราหรือคนพิการที่กำลังใช้ทาง ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังจากคำเตือนเป็นพิเศษ (Special) 7. ในการขับขี่รถ ผู้ขับขี่ต้องขับมอเตอร์ไซค์มือสองในทางเดินรถด้านซ้ายและต้องไม่ล้ำกึ่งกลาง ของทางเดินรถเว้นแต่ในเคสตัวอย่างต่อไปนี้ 7.1) ด้านซ้ายของทางเดินรถมีสิ่งกีดขวางหรือถูกปิดการจราจร 7.2) ทางเดินรถนั้น เจ้าพนักงานที่เหมาะสมกับตัวเองจราจรกำหนดให้เป็นทางเดินรถทางเดียว 7.3) ทางเดินรถนั้นกว้างไม่ถึงหกเมตร 8. เมื่อขับรถสวนกัน ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดซ้ายของทางเดินรถ โดยให้ถือกึ่งกลาง ของทางเดินรถเป็นหลัก แต่ถ้าทางเดินรถใด ได้จัดแบ่งเป็นช่องเดินรถไว้ ให้ถือเส้นหรือแนวที่แบ่งนั้นเป็นหลัก 9. ในทางเดินรถที่แคบซึ่งไม่อาจขับมอเตอร์ไซค์มือสองสวนกันได้โดยปลอดภัย (Safe) เมื่อขับรถสวนกับผู้ขับขี่ซึ่งขับรถคันที่ใหญ่กว่า ต้องหยุดรถให้ชิดขอบทางเดินรถด้านซ้าย เพื่อให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถคันที่เล็กกว่าผ่านไปได้อ่านกระทู้จบแล้วอย่าลืมไปอ่านมอเตอร์ไซค์มือสองอยากมีสมองฉลาดต้องอ่านให้มากมอเตอร์ไซค์มือสองฝากทุกคนไปโปรโมทต่อด้วยครับเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดี

อ้างอิงจาก: มอเตอร์ไซค์มือสอง
คำที่มีความหมายเดียวกัน: มอเตอร์ไซค์มือสอง จำหน่ายมอเตอร์ไซค์ ขายมอเตอร์ไซค์
อ้างจาก: มอเตอร์ไซค์มือสอง
แหล่งเรียนรู้ออนไลน์มอเตอร์ไซค์มือสองไม่ใช่นักแข่งก็ซื้อได้
ประเภทของเว็บ: ยานยนต์
ผู้โปรโมทเว็บ: imocyc
Web Page: http://www.imocyc.com
Detail: http://www.imocyc.com/brand.php
หน้าติดต่อสอบถาม: http://www.imocyc.com/contact_us.php
ข้อมูลจาก:: http://mydreamjob-th.com
Categoryเว็บที่เกี่ยวข้อง: http://mydreamjob-th.com/category/ยานยนต์
Tagsเว็บที่เกี่ยวข้อง: http://mydreamjob-th.com/tag/มอเตอร์ไซค์มือสอง
บันทึกการเข้า