ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อุบัติเหตุสยองกระชากร่างชาย เคราะห์ร้ายขาดออก เป็น 2 ท่อน ยังไม่ตายนะคร้า...  (อ่าน 5107 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หมวยจ้า

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +40/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 1336
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อุบัติเหตุสยองกระชากร่างชาย เคราะห์ร้ายขาดออก เป็น 2 ท่อน แต่ด้วยความช่วยเหลือของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและการดื้อรั้นต่อความตายทำให้ เขายังคงสามารถมีชีวิตอยู่ได้แม้จะเหลืออยู่เพียงครึ่งร่าง

                     

              เป็ง ชุยหลิน วัย 37 ปี เกิดในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน เมื่อถึงปี 1995 เป็งได้งานในโรงงานผลิตแป้งแห่งหนึ่งในจังหวัดเสิ่นเจิ้น ชีวิตดำเนินไปอย่างราบเรียบจนกระทั่งวันที่ 4 มีนาคม 2004 ขณะเดินข้ามถนนในเมืองปู้ฉี เป็งถูกรถบรรทุกสินค้าพุ่งเข้าชนอย่างแรง

          

             เป็ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เขายังคงมีลมหายใจอยู่ เมื่อร่างไร้สติถูกนำส่งถึงห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลท้องถิ่น เหล่าแพทย์ถึงกับตกตะลึงเมื่อเห็นสภาพบาดแผล อวัยวะท่อนล่างตั้งแต่สะดือลงไปแหลกเหลวจนไม่เหลือชิ้นดี จะมีก็แต่ปาฏิหาริย์เท่านั้นที่จะช่วยชีวิตเขาไว้ได้

ปาฏิหาริย์มีจริง

          ศัลยแพทย์ 20 คนถูกเรียกตัวมาระดมกำลังช่วยกันยื้อชีวิตเป็งทั้งๆที่ความหวังมีอยู่เพียง ริบหรี่ ก่อนอื่นแพทย์จะต้องกำจัดร่างครึ่งท่อนล่างที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง อวัยวะตั้งแต่สะดือลงไปถูกเฉือนทิ้งไม่เหลือหรอ แน่นอนว่าระหว่างนั้นอวัยวะภายใน ตับไตไส้พุงหลุดออกมากองนอกร่าง

            การฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าร่างกายท่อนล่างหายไปนั้นก็เลวร้ายมากพออยู่แล้ว แต่มันจะยิ่งแย่ลงไปอีกหลายเท่าตัวหากพบว่าอวัยวะภายในออกมากองอยู่นอกร่าง สยดสยองยิ่งกว่าภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใดๆ ทีมแพทย์ผ่าตัดใช้ผ้าห่ออวัยวะภายในระหว่างการผ่าตัดเอาอวัยวะที่เสียหายออก ก่อนจะจัดอวัยวะภายในให้เข้าที่เข้าทางแล้วเฉือนผิวหนังบนศีรษะมาเย็บปิดบาด แผล

                   

            แต่นั่นก็ช่วยได้เพียงแค่ประคองให้อวัยวะภายในอยู่กับที่อยู่กับ ทางไม่หลุดออกมาเท่านั้น เพราะผิวหนังศีรษะมีความบอบบางเกินกว่าจะรับน้ำหนักอวัยวะภายในไว้ได้ ดังนั้น หากเป็งรอดชีวิตจากการผ่าตัดครั้งนี้มาได้ เขาจะต้องนอนเฉยๆอยู่บนเตียงตลอดเวลา ไม่สามารถเคลื่อนไหวไปไหนได้

            เป็ง สามารถหลบหนีเงื้อมมือมัจจุราชมาได้อย่างเฉียดฉิวและเหลือเชื่อ แต่มันเป็นเพียงแค่ด่านแรกเท่านั้น การต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย บาดแผลยังคงเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แพทย์ยังคงต้องทำการผ่าตัดอีกหลายครั้ง ไม่มีใครรู้ว่าอวัยวะภายในจะยังสามารถทำงานตามปรกติได้หรือไม่ และเขาจะใช้ชีวิตโดยไม่เคลื่อนไหวเลยได้อย่างไร

สู้เพื่อชีวิต

           เดือนแรกหลังจากเกิดอุบัติเหตุ เป็งไม่สามารถกระดุกกระดิกตัวได้ การเคลื่อนไหวร่างกายอาจทำให้แผลเปิดซึ่งหมายถึงอวัยวะภายในอาจหลุดเผละออก มากองอยู่กับพื้น เขาจำเป็นต้องนอนเฉยๆโดยมีผู้คอยช่วยเหลือตลอดเวลา

           เดือนต่อมาเป็งจึงสามารถเริ่มฝึกประคองตัวทำสิ่งง่ายๆบางอย่างได้ด้วยตัว เอง เช่น การล้างหน้าแปรงฟันและกินอาหาร บริษัทผลิตอวัยวะเทียมและอุปกรณ์ช่วยเหลือคนทุพพลภาพหลายบริษัทส่งอุปกรณ์ ต่างๆมาให้เป็ง แต่ไม่มีอุปกรณ์ใดที่สามารถช่วยเขาได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว

            ขณะเดียวกันเป็งถูกส่งตัวไปรับการตรวจรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขา ต่างๆ ทั่วจังหวัดเสิ่นเจิ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำกายภาพบำบัด การตรวจการทำงานของอวัยวะภายใน ตลอดไปจนถึงการตรวจสุขภาพจิตที่เป็งจะต้องตอบคำถามจิตแพทย์ 500 คำถาม ซึ่งเป็งยอมรับว่าช่วงแรกๆเขาคิดจะฆ่าตัวตายวันละหลายๆครั้ง

       

            เป็งนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 630 วันก่อนจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในเดือนธันวาคม 2005 อย่างไรก็ตาม เป็งยังคงต้องใช้เวลาอีกเกือบปีในการปรับตัวกับการใช้ชีวิตบนรถข็นและฝึกใช้ แขนต่างเท้าในการขึ้นลงบันไดด้วยตัวเอง เป็งเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเดือนพฤศจิกายน 2006 เขาเปิดร้านขายของชำชื่อ “ครึ่งคน” โดยมีสมาชิกในครอบครัวช่วยเหลือเป็นลูกมือ

           วันที่ 9 กรกฎาคม 2007 เป็งได้รับการติดต่อจากศูนย์วิจัยเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศจีน (China Rehabilitation Research Centre) เขาได้รับข้อเสนอการให้ความช่วยเหลือติดตั้งขาเทียมที่ทำขึ้นเพื่อเขาโดย เฉพาะ


ขอบคุณที่มา
http://www.mythland.org/v3/thread-1943-1-1.html
บันทึกการเข้า
ถึงเป็นผู้หญิง ตัวเล็ก แต่ก็ยังสู้ได้อยู่ด้วยตัวคนเดียว
พุทโธ พุทโธ พุทโธ ขอถึงพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึกถึง

แมนแมน

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 86
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
นึกไม่ออกเลย ปัสสาวะ อุจจาระ อย่างไร ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยเครื่องช่วยหลายอย่างแน่ ๆ

ส่งใจ ให้สู้ต่อครับ  อย่างนี้เป็นเพราะสร้างกรรมอะไรครับ จึงเป็นเช่นนี้

 :03:
บันทึกการเข้า