ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: คนไทยวัย 25-34 ปี "เสพติดสมาร์ทโฟน" สูงสุดในโลก  (อ่าน 2247 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 29307
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


คนไทยวัย 25-34 ปี "เสพติดสมาร์ทโฟน" สูงสุดในโลก

ผลวิจัยชี้กลุ่มคนทำงานไทยมีสมาร์ทโฟนสูงสุดในโลก จี้แบรนด์ปรับตัวรับ

น.ส.กนกกาญจน์ ประจงแสงศรี กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการวางกลยุทธ์การลงทุนและการเรียนรู้บริษัท ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส เปิดเผยว่า อินนิทิเอทีฟ โกลบอล ได้สำรวจกลุ่มมิลเลนเนียล หรือกลุ่มคนที่อยู่ในช่วงอายุ 25-34 ปี ใน 19 ประเทศทั่วโลก โดยในจำนวนนี้เป็นกลุ่มตัวอย่างคนไทย 500 คน พบว่า คนไทยกลุ่ม มิลเลนเนียล 81% มีสมาร์ทโฟนสูงสุดเมื่อเทียบประเทศอื่นทั่วโลกเฉลี่ยอยู่ที่ 45% สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยพร้อมเชื่อมต่อออนไลน์ แบ่งประสบการณ์ด้านบวกและลบ ดังนั้นแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ ต้องจับตาช่องทางออนไลน์ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังพบว่าคนไทย 60% ยอมรับว่าเสพติดการใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อออนไลน์ 54% โดยมองว่า หากไม่ได้เชื่อมต่อออนไลน์จะรู้สึกว่าใช้ชีวิตลำบาก และ 14% มองว่าสมาร์ทโฟนของพวกเขาเป็นนวัตกรรมใหม่ โดย 3% มองว่าสมาร์ทโฟนมีความสามารถมาก ชี้ให้เห็นว่าความพึงพอใจต่อเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพราะมองว่ายังสามารถทำอะไรได้อีกมาก


 :49: :49: :49: :49: :49:

น.ส.กนกกาญจน์ กล่าวว่า กลุ่ม มิลเลนเนียลรักอิสระมาก ไม่มีความภักดีต่อแบรนด์ และพร้อมเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่นได้ทันที โดยจะหาข้อมูลจากออนไลน์ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ไม่ยึดติดว่าเป็นแบรนด์ดัง ยกเว้นว่าแบรนด์นั้นซื้อมาแล้วจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีขึ้น ซึ่งแบรนด์ที่มุ่งเจาะกลุ่มดังกล่าวต้องปรับตัวรับ แต่ปัจจุบันพบว่าแบรนด์ในประเทศ หรือโลคัลแบรนด์ ยังปรับตัวช้ากว่าแบรนด์ระดับโลก หรือโกลบอล แบรนด์

สำหรับการปรับตัวของแบรนด์ ต้องนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนสื่อสาร ต้องสื่อสารด้วยความจริง ไม่สร้างเรื่องหลอกลวง เปิดพื้นที่ให้ผู้บริโภคแสดงความเห็นเกี่ยวกับแบรนด์ พร้อมรับมือความเห็นแนวลบแล้วนำมาปรับปรุง รวมทั้งต้องวางกลยุทธ์สื่อสารด้วยเนื้อหาเรียบง่าย แต่ใช้ช่องทางสื่อสารหลายช่องทาง ไม่สามารถพึ่งพาโทรทัศน์ได้เพียงอย่างเดียว

ขณะเดียวกัน แบรนด์ต่างๆ ต้องทำสงครามแย่งกำลังซื้อข้ามกลุ่มผลิตภัณฑ์จากการที่กลุ่มมิลเลนเนียลมีเงินเหลือจำกัดอาจเลือกซื้อแค่อย่างเดียวระหว่างกระเป๋า เสื้อผ้า อินเทอร์เน็ต เป็นต้น


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.posttoday.com/สังคม/สังคมทั่วไป/336244/คนไทยวัย25-34ปีเสพติดสมาร์ทโฟนสูงสุดในโลก
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

PRAMOTE(aaaa)

  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรผล
  • *****
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 3598
  • ความศรัทธาคือเชื่อเรื่องการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: คนไทยวัย 25-34 ปี "เสพติดสมาร์ทโฟน" สูงสุดในโลก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 10:56:25 pm »
0
ก็เป็นเทรนทันโลก  แต่ชนนั้นจะอยู่ในโลกของอารมณ์โดยเสียส่วนใหญ่
บันทึกการเข้า
การมีกัลยาณมิตร ครูบาอาจารย์ ที่สั่งสอนธรรม เป็นเรื่องที่ดี
..เชื่อเรื่องการตรัสรู้ธรรม ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
...และเชื่อในพระธรรมที่เป็นตัวแทนของพระศาสดา