ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: วัดอรุณฯ แจกเหรียญ “พระเจ้าตากสิน”  (อ่าน 731 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28530
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
วัดอรุณฯ แจกเหรียญ “พระเจ้าตากสิน”
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 08:34:58 pm »
0


วัดอรุณฯ แจกเหรียญ “พระเจ้าตากสิน”

วัดอรุณฯแจกเหรียญ “พระเจ้าตากสิน รุ่นรักแผ่นดิน” 5,000 เหรียญ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ พร้อมเตรียมนำไปแจกทหาร ตำรวจ พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ประชาชนแห่สักการะ พระบรมรูป“สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ลอดพระแท่นประทับรับเทศกาลตรุษจีน

วันนี้( 18 ก.พ.)ที่วัดอรุณราชวราราม พระศากยปุตติยวงศ์ (ต่อศักดิ์ สุนทรวาที)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม  กล่าวว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน วัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นวัดที่มีความเชื่อมโยงกับชาวไทยเชื้อสายจีนมาตั้งแต่โบราณ และอยู่ภายในเขตพระราชวังกรุงธนบุรี ในยุคของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ดังนั้น ทางวัดได้มีการจัดงานเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยจะมีการอัญเชิญป้ายสถิตพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถือเป็นป้ายโบราณออกมาให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ ซึ่งมีพิธีอัญเชิญในเวลา 22.00 น. และทางวัดจะจัดพิธีเปิดประตูสวรรค์ หรือพิธีเปิดประตูโบสถ์น้อย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เปรียบเสมือนที่ประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช   เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลตรุษจีน จนถึงวันที่ 1 มี.ค. 2558  รวมทั้งจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเสริมมงคลสำหรับผู้ที่เกิดปีชงในปีนี้ด้วย 

 :96: :96: :96: :96:

พระศากยปุตติยวงศ์  กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.พ. เทศกาลตรุษจีนมีพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมากมาถวายสักการะ พระบรมรูป สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในโบสถ์น้อย  ขณะเดียวกัน พุทธศาสนิกชน จำนวนมากยังได้ทำพิธีลอดพระแท่นประทับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชด้วย เนื่องจากมีความเชื่อว่า หากได้ลอดพระแท่นประทับของพระมหากษัตริย์ที่กอบกู้อิสรภาพของประเทศแล้ว จะมีความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดจากสิ่งไม่มีทั้งปวง และได้แสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อ พระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ

 นอกจากนี้ในเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ทางวัดอรุณราชวราราม จะมีการแจกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช “รุ่นรักแผ่นดิน”รุ่น 1 จำนวน 5,000 เหรียญให้ แก่ประชาชนที่มาถวายสักการะ พระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และป้ายสถิตพระวิญญาณ หรือร่วมทำบุญเนื่องในเทศกาลตรุษจีน จากนั้นทางวัดจะนำเหรียญดังกล่าวไปแจกให้แก่ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป 

ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/education/302060/วัดอรุณฯแจกเหรียญ“พระเจ้าตากสิน”
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ