ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ผลวิจัยชี้ "เฟซบุ๊กเป็นช่องทาง "ซื้อสินค้าออนไลน์" สำคัญของคนไทย"  (อ่าน 2047 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 29288
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ผลวิจัยชี้ "เฟซบุ๊กเป็นช่องทาง "ซื้อสินค้าออนไลน์" สำคัญของคนไทย"

ผลวิจัยพบคนไทยนิยมใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการซื้อสินค้าออนไลน์ ชี้เป็นโอกาสเอสเอ็มอีในการสร้างยอดขาย

บริษัทวิจัย TNS เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง “เส้นทางของการซื้อสินค้าทาง อี-คอมเมิร์ซ” พบว่าผู้บริโภคชาวไทยใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางสำหรับซื้อสินค้าออนไลน์ โดยมากกว่าครึ่งของผู้ร่วมตอบแบบสำรวจยอมรับว่า ซื้อสินค้าหรือบริการจากการพบเห็นบนเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ผลสำรวจพบว่า มีผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นที่ใช้เฟซบุ๊ก เพื่อค้นหาและค้นคว้าข้อมูลสินค้าและบริการ โดยเฟซบุ๊ก เป็นช่องทางการช้อปปิ้งผ่านมือถือที่ได้รับความนิยมที่สุด นอกจากนี้ โฆษณาบนเฟซบุ๊กเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เกิดการซื้อสินค้าทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ขณะที่ 70% ของผู้ร่วมตอบแบบสำรวจค้นคว้าข้อมูลออนไลน์ก่อนการซื้อสินค้าหนึ่งชิ้น

 :96: :96: :96: :96:

"ผลสำรวจพบว่า 66 %ของผู้บริโภคซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่และมีการค้นคว้าข้อมูลสินค้าขณะอยู่ในร้านค้าด้วยเช่นกัน โดยสมาร์ทโฟนเป็นตัวเลือกที่นิยมสูงสุดสำหรับใช้ในการค้นหาสินค้าและค้นคว้าข้อมูล ไปจนถึงการชำระเงินซื้อสินค้า"ผลสำรวจระบุ

ด้าน แอร์โรว์ กัว หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ SMEs กลุ่มประเทศเกรทเทอร์ ไชน่าและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฟซบุ๊ก กล่าวว่า ด้วยจำนวนผู้ใช้งานเฟซบุ๊กในประเทศไทยถึง 30 ล้านคนต่อเดือนแสดงให้เห็นถึงโอกาสมหาศาลที่ธุรกิจขนาดย่อมสามารถใช้เฟซบุ๊กในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจและยอดขาย การตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคชาวไทยได้รับอิทธิพลอย่างสูงจากสิ่งที่พวกเขาพบเห็นในเฟซบุ๊กรวมถึงคำแนะนำจากคนที่พวกเขาเชื่อถือ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.posttoday.com/ดิจิตอลไลฟ์/364654/ผลวิจัยชี้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางซื้อสินค้าออนไลน์สำคัญของคนไทย
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ