ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อมูลtransformerสามารถออกแบบและผลิตตามความต้องการ  (อ่าน 1811 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝากประกาศ

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
ยินดีต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมชมเว็บไซต์ทุกท่านวันนี้ผมจะมาอธิบายเกี่ยวกับtransformerอ่านได้จากเนื้อหาต่างๆจากที่นี่transformer คือสินค้าที่ใช้แปลงแรงดันไฟฟ้าสลับ ให้มี Size แรงดันตามที่เราและเพื่อนร่วมงาน ต้องการเป็นเป็นอย่างสูง เราและผู้อ่านทุกคนนำtransformerไปใช้ในงานหลายด้าน ทั้งในระบบการจ่ายไฟฟ้า หรือเป็น Equipment ผนวกในเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่ใช้กันตามบ้านเรือน ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ เครื่องขยายให้ใหญ่เสียง วิทยุเทป หรือ อะแด๊ปเตอร์แปลงไฟเพื่อใช้ในงานที่ตัวเองถนัดต่างๆ จึงนับว่ามีสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆและเป็นเรื่องเดียวกันกับงานที่หลายคนใฝ่ฝันทางไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อย่างมากเราสามารถแบ่งประเภทของtransformer ตามแกนของหม้อแปลงได้ 3 แบบ คือ 1. หม้อแปลงรูปแบบ แกนเหล็ก (Iron Core transformer) หม้อแปลงแบบนี้จะใช้ แผ่นเหล็กอ่อนหลายๆแผ่น Mainly จะใช้รูปทรงตัว E กับ ตัว I Complementary กันเป็นแกนซึ่ง Mainly จะใช้ในงานที่สร้างรายได้ดีทั่วไปที่มี Frequency ไม่สูงนัก เช่นหมัอแปลงในงานที่ใช้สติปัญญาส่งกำลังไฟฟ้า หรือหม้อแปลงแปลง แรงดันไฟฟ้าตามบ้าน เป็นแรงดันต่ำๆตามที่ ต้องการ (Want) หม้อแปลงชนิด (Type) นี้จะมีประสิทธิภาพสูงที่สุด 2. หม้อแปลงประเภทแกนเฟอร์ไรท์ (Ferrite Core transformer) หม้อแปลงชนิด (Type) นี้ส่วนใหญ่ (Mainly) จะใช้ในงานที่หลายคนใฝ่ฝันที่มี Frequency สูง เช่นในเครื่องรับ เครื่องส่ง วิทยุ หรือในวงจรสวิตชิ่ง เพราะไม่สามารถใช้หม้อแปลงแผนกแกนเหล็กได้ 3. หม้อแปลงประเภทแกนอากาศ (Air Core transformer) หม้อแปลงแผนกนี้จะใช้ในงานที่มีประโยชน์ความถี่สูงมากๆ เช่นในเครื่องรับ เครื่องส่งวิทยุ ความถี่ (Frequency) สูง เพราะไม่สามารถใช้หม้อแปลงชนิดอื่นได้เพราะว่าจะเกิดความสูญเสียอย่างมาก ข้อควรระวังในการใช้งานที่มีผลตอบแทนดี เลือกชนิด (Type) หม้อแปลงtransformerให้ Appropriate กับความถี่ต่อเนื่องที่ใช้งานที่สร้างรายได้ดี 1. การใช้งานที่มีผลตอบแทนคุ้มค่าหม้อแปลงtransformerควรคำนึงถึงอัตราการทนกำลังของหม้อแปลงด้วย มิฉะนั้น (Otherwise) อันจะทำให้หม้อแปลงไหม้ได้ เนื่องด้วยเหุตผลมีกระแสไหลสูงเกินไป 2. หม้อแปลงเป็นเครื่องใช้ที่ใช้งานที่สร้างรายได้ดีกับไฟสลับ จึงไม่ควรป้อนไฟตรงเข้าที่ขั้วหม้อแปลงเพราะอาจซึ่งจะทำให้หม้อแปลงไหม้ได้ 3. ถ้าต่อใช้งานหม้อแปลงในลักษณะ ออโต้ทรานส์ฟอร์เมอร์ (Auto transformer) ควรตั้งสติให้มั่นถูกไฟฟ้าดูดด้วย เนื่องด้วยเหุตผลไม่มีการแยกการเชื่อมต่อ (Connection) ทางไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายไฟบ้าน เสมือนกับtransformerที่ใช้งานในลักษณะปกติ 4. หม้อแปลงเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ทำงานที่ใช้ความรู้ด้วยสนามที่ใช้สำหรับจัดการแข่งขันกีฬาแม่เหล็ก ในขณะใช้งานที่ตัวเองชอบจึงควรระมัดระวังไม่นำไปไกลเครื่องไม้เครื่องมือที่มีผลต่อสนามสำหรับแข่งกีฬาแม่เหล็ก เช่น แผ่นดิสก์ เทปเสียง หรือ จอภาพโทรทัศน์ transformerที่ดี มีคุณภาพที่ทุกคนเชื่อมั่นเพิ่มเติมไปด้วย 1. การออกแบบให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ของงานที่ดี 2. การเลือกใช้วัตถุดิบหลักที่มีคุณภาพหลายคนไว้วางใจ 3. การเลือกใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ Modern ในกระบวนการดำเนินการในการทำงานผลิต 4. การมอบหมายคุณภาพทุกวิธีการของวิธีทำที่มีขั้นตอนการดำเนินการผลิต 5. การได้รับการบำรุงดูแลเอาใจใส่อย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ

การเลือกtransformerหลักเบื้องต้น Consider จากหม้อแปลง แผนกน้ำมัน และ Type แห้ง เป็นของใหม่ ผลิตจากวัสดุและอุปกรณ์ (Equipment) ใหม่ที่คัดเลือกจากผู้ผลิต (Manufacturer) ชั้นเยี่ยมทั้งหมดที่คาดคะเนได้เท่านั้น เพื่อการใช้transformerที่เต็มประสิทธิภาพ (Efficiency) มีการทดสอบ Routine Test ตามมาตรฐานสากลเพื่อวัดค่าและทดสอบความปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงให้ได้ตามที่ผู้ใช้สินค้าและบริการ ต้องการเป็นเป็นอย่างสูงและได้ตามมาตรฐาน สามารถผ่านการทดสอบเฉพาะแบบตามหัวข้อหลักยิ่งกว่าปกติที่กำหนดค่าได้ดังนี้ การทดสอบอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นเพื่อทดสอบพิกัดของtransformerให้ย่อมจ่ายโหลดได้จริงตาม Name plate การทดสอบอิมพัลศ์ ฟ้าผ่าเพื่อทดสอบความคงทนของฉนวนต่อแรงดันไฟฟ้า ให้ได้ตามที่มาตรฐานสากลกำหนดค่าไว้ การทดสอบ Partial discharge เพื่อทดสอบคุณภาพที่แท้จริงของฉนวนให้ได้ตามมาตรฐานซึ่งจะมีผลต่ออายุการใช้งาน

การเลือกหม้อแปลงไฟฟ้าtransformerหลักเบื้องต้นตัดสินใจจากผู้ผลิต (Manufacturer) 1. คุณภาพที่แท้จริงการผลิต (Manufacturing) ทุก Step มีการคอนโทรลและตรวจเช็คอย่างเคร่งครัดคุณภาพที่ทุกคนมั่นใจอย่างเข้มงวดกวดขัน และย่อมสอบย้อนกลับได้ตามระบบ ISO 9001 2. ประสบการณ์ทั้งหมดที่นานมากมีการสั่งสมประสบการณ์ที่สั่งสมที่ยาวนานประจักษ์ถึงการสะสมความรู้ที่มีคุณค่า ความชำนาญ ประสบการณืที่หลากหลายเพื่อรองรับและแลกเปลี่ยนระหว่างกัน ความปรารถนา / ความจำเป็นอย่างยิ่งยวดของ Customer 3. มีชีวิตที่มั่นคงในธุรกิจขนาดกลางแสดงให้เห็นถึงการบริการงานและธุรกิจกิจการและฐานะทางการเงินการเงินและสภาพคล่องอย่างดูแลให้ความเอาใจใส่ เพื่อสิ่งที่ทำให้อุ่นใจและยังยืนของกิจการ ส่งผลถึงความมั่นใจของลูกค้าที่ซื่อสัตย์ 4. เทคโนโลยีทันต่อโลก วิจัยและนำเทคโนโลยีที่ค้นคว้าวิจัยอย่างถูกต้องใหม่ที่เหมาะสม (Appropriate) มาใช้ในการทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นวิธีผลิตtransformer เครื่องจักรและ Best Product ให้อินเทรนด์อยู่เสมอ 5. การยอมรับสิ่งที่เป็นจริง ได้รับการยอมรับความจริงเนื่องจากผ่านการทดสอบtransformer การตรวจเช็ค การใช้งานและการ Service อย่างต่อเนื่องเรื่อยไปเป็นระยะวันเวลาสิ่งที่มีค่าผ่านมาแล้วตั้งนาน จากหน่วยงานที่หลายคนใฝ่ฝันราชการที่เกี่ยวข้อง (Concerned) เช่น สำนักงานที่มีผลตอบแทนคุ้มค่ามาตรฐานสินค้า Brand Name กลุ่มอุตสาหกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าฝ่ายผลิต และธุรกิจขนาดกลางเอกชนทั่วไป 6. สินค้าและบริการ มีบริการ (Service) ที่ดีและครบวงจร ย่อมดูแลเลี้ยงดูเอาในใส่ (Tack Care) และตอบสนองสิ่งที่ต้องการในทุกๆ ด้านได้ 7. ทดสอบต้นแบบก่อนผลิตtransformerส่งให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้านครหลวง การทดสอบหม้อแปลงตามกระทู้มาตรฐานและหัวข้อใหญ่พิเศษเฉพาะที่ระบุไว้ว่า โดยผ่านการยอมรับโดยไม่มีข้อแม้ใดๆของการไฟฟ้าและหน่วยงานในประเทศที่เป็นปึกแผ่นหรือต่าง Country เช่น KEMA ประเทศเนเธอร์แลนด์ 8. สิ่งที่ล้อมรอบ มีระบบการบริหารจัดการสมัยใหม่ด้านสิ่งที่ล้อมรอบมาตรฐาน ISO 14001ทักษะความรู้เป็นสิ่งที่พัฒนาได้transformerตามไปอ่านได้ที่นี่ครับtransformerอ่านต่ออีกนิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นบล็อกที่สร้างมาเพื่อผู้อ่าน

อ้างอิงจาก: transformer
คำที่เหมือนกัน: Transformer
อ้างจาก: transformer
ข้อมูลtransformerสามารถออกแบบและผลิตตามความต้องการ
Category: เทคโนโลยี
ผู้ประชาสัมพันธ์: thaimaxwell
หน้าแรก: http://www.thaimaxwell.co.th
รายละเอียดสินค้าและบริการ: http://www.thaimaxwell.co.th/en/products.php
ติดต่อ: http://www.thaimaxwell.co.th/en/index.php
แหล่งที่มา:: http://prapaneethai.com
หมวดหมู่บล็อกที่เกี่ยวข้อง:: http://prapaneethai.com/category/เทคโนโลยี
แท็กบล็อกที่เกี่ยวข้อง:: http://prapaneethai.com/tag/transformer
บันทึกการเข้า