ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เวียดนามมีคนติดเน็ต 16 ล้าน เยอะสุดในอาเซียน  (อ่าน 1288 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28595
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ร้านเน็ตคาเฟ่ในฮานอย (ภาพจาก veryvietnam.com)
   
เวียดนามมีคนติดเน็ต 16 ล้าน เยอะสุดในอาเซียน
   
       ASTVผู้จัดการ/เอเจนซี – ผลสำรวจชี้ชาวเวียดนามเข้าอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์พีซีเป็นประจำมากที่สุดในอาเซียนกว่า 16.1 ล้านคน ขณะที่คนใช้เฟซบุ๊กก็เพิ่มพรวดถึง 3 ล้าน เป็น 15 ล้านคน ในช่วงเวลาเพียง 3 เดือนระหว่าง มี.ค.-มิ.ย.ปีนี้
       
       เมื่อเร็วๆ นี้ คอมสกอร์ (Comscore) บริษัทวิจัยข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตชื่อดังเปิดเผยข้อมูลเป็นสมุดปกขาวระบุว่า ประชากรของประเทศเวียดนาม เป็นผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) เป็นประจำในแต่ละเดือน (Monthly Active User) สูงถึง 16.1 ล้านคน*
       
       ในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา เปรียบเทียบระหว่างเดือนมีนาคม 2555 และมีนาคม 2556 จำนวนคนใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำในแต่ละเดือนของเวียดนามเพิ่มขึ้นถึง 2 ล้านคน จากราว 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นไปเป็น 16 ล้านคน โดยจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำดังกล่าวคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรอินเทอร์เน็ตในเวียดนามทั้งหมดที่มีราว 36 ล้านคน ขณะที่ในปัจจุบันเวียดนามมีประชากรรวมราว 92 ล้านคน



       นอกจากนี้ ยังมีตัวเลขยืนยันด้วยว่า จำนวนผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่างเฟซบุ๊กในเวียดนามก็เพิ่มสูงอย่างรวดเร็วจาก 12 ล้านคน ในเดือนมีนาคม 2556 เพิ่มเป็น 15 ล้านคน ในเดือนมิถุนายน 2556 หรือเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคน ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน
       
       ข้อมูลจากรายงานของคอมสกอร์ยังชี้ให้เห็นด้วยว่า ในจำนวนชาวเวียดนามที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำ 16.1 ล้านคน นั้น มากกว่าร้อยละ 74 เป็นประชากรที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี ขณะที่เวลาที่ใช้ในการออนไลน์เฉลี่ยต่อวันนั้นก็สูงถึง 89.7 นาที โดยแต่ละคนเปิดหน้าเว็บไซต์เฉลี่ย 132.1 หน้าต่อวัน ซึ่งร้อยละ 21.6 ของเวลาบนโลกออนไลน์นั้นใช้ไปกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ ขณะที่เวลาร้อยละ 19.3 นั้นใช้ไปกับกิจกรรมเพื่อความบันเทิง
       
       ทั้งนี้ เว็บไซต์บันเทิงยอดนิยมของชาวเวียดนามนั้น เช่น Youtube, Zing MP3, Kenh14, NhacCuaTui.com, Ngoisao.net โดยจะสังเกตได้ว่าชาวเวียดนามนิยมเข้าเว็บไซต์เกี่ยวกับวิดีโอ (Youtube) และเพลง (Zing MP3, NhatCuaTui.com) เป็นหลัก


        :96: :96: :96:

       อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันชาวอินโดนีเซียยังครองตำแหน่งผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านเครื่องมือต่างๆ มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากปัจจุบัน อินโดนีเซียมีประชากรมากถึง 240 ล้านคน และมีประชากรอินเทอร์เน็ตมากกว่า 45 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วชาวอินโดนีเซียเข้าถึงโลกออนไลน์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
       
       *หมายเหตุ : ทั้งนี้ จากการสำรวจของคอมสกอร์ มีเงื่อนไขว่า ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำในแต่ละเดือน (Monthly Active User) จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไปที่เข้าสู่อินเทอร์เน็ตโดยเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) จากที่บ้าน หรือที่ทำงานเท่านั้น


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000102213
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ