ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดคำสารภาพพระฆ่าพระ-ฉุนโดนนินทา  (อ่าน 1261 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28595
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
เปิดคำสารภาพพระฆ่าพระ-ฉุนโดนนินทา
« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 01:50:09 pm »
0


เปิดคำสารภาพพระฆ่าพระ-ฉุนโดนนินทา

"ไอ้ผมมันคนใจร้อน พอโกรธเลือดขึ้นหน้า เลยชักปืนยิงพระพระนครตาย เพราะรับไม่ได้ที่ชอบนินทาว่าร้าย ทั้ง ๆ ที่ผมบวชเรียนมานานกว่าถึง 53 พรรรษา ส่วนพระพระนคร เพิ่งบวชได้แค่ 10 พรรษา อาวุโสน้อยกว่าแล้วยังมามีอคติต่อกันอีก ที่สำคัญ ผมรับไม่ได้กับคำสบประมาท ที่มักพูดไปทั่วว่า ถ้าผมได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแล้ว วัดจะไม่เจริญ ทำแบบนี้มันดูถูกกันชัด ๆ วันเกิดเหตุผมเห็นพระพระนคร กำลังนั่งนินทาผมกับพระลูกวัดอีกรูป เลยฟิวส์ขาดเดินเข้าไปหยิบปืน .357 ออกมาจ่อยิงจนมรณภาพ ก่อนเข้ามอบตัวชดใช้กรรม"

นี่คือคำรับสารภาพของพระผวน ฉนฺทกโร หรือ นายผวน นามพุก วัย 76 ปี รองเจ้าอาวาสวัดเลา ย่านบางขุนเทียน คนร้ายที่ก่อเหตุเหนี่ยวไกยิงพระพระนคร ศรีมโน อายุ 38 ปี พระลูกวัดเดียวกันจนมรณภาพ ซึ่งหลังเกิดเหตุ พระผวน ยืนถือทูตมรณะ .38 ที่ดัดแปลงยิงด้วยกระสุน .357 รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ไม่หนีไปไหน ละล่ำละลักให้การว่า ศึกเลือดครั้งนี้ เกิดจากความโกรธที่ถูกพระหนุ่มรุ่นลูก พูดจาดูถูกถากถางสารพัด เมื่ออดรนทนไม่ไหว จึงวิ่งไปหยิบอาวุธปืนคู่กายลงมาเหนี่ยวไกยิงโป้งเดียว....!! มรณภาพ  ทำวงการผ้าเหลืองต้องเปื้อนเลือดอีกจนได้





ปัง....!!! เสียงปืนนัดกระชากวิญญาณ แผดเสียงในช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ย. สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวบ้านย่านวัดเลาไปตาม ๆ กัน หลังสิ้นเสียงปืนหลายคนต่างวิ่งกรูเข้าไปในวัด เมื่อรู้กันปากต่อปาก ว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นแล้ว ที่นั่นพบร่างพระพระนคร ถูกยิงด้วยกระสุน .357 พุ่งเจาะเข้าที่สีข้างขวา กระสุนฝังใน นอนจมกองเลือดไม่ไหวติง โดยมีพระผวน ถือปืนยืนจังก้าอยู่ใกล้ ๆ ชาวบ้านจึงรีบโทร.แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัย นำร่างพระพระนครส่ง รพ.บางมด แต่ทว่าพระพระนครทนอานุภาพกระสุน .357 แม็กนั่มไม่ไหว กระสุนพุ่งเจาะเข้าสีข้างขวาฝังใน ถึงแม้แพทย์จะพยายามผ่าตัดยื้อชีวิต แต่คนไข้ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว มรณภาพคาห้องฉุกเฉินในที่สุด

หลังเกิดเหตุการณ์ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท ผกก.สน.ท่าข้าม พ.ต.ท.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.คมกริช มั่นจิตต์ สว.สส. พ.ต.ท.บวรชัย ตันสุทัตต์ สว.กก.สส.บก.น.9 ร.ต.อ.ขจร ธูปประกายศรี และ ร.ต.อ.จุมพลพัฒน์ กำนาด รอง สว.สส. สน.ท่าข้าม รีบเดินทางมาตรวสอบที่เกิดเหตุ ควบคุมตัวพระผวนดำเนินคดี ยึดของกลางอาวุปืนลูกโม่ขนาด .38 แบบดัดแปลงใส่กระสุนขนาด .357   เครื่องกระสุน .357 จำนวน 5 นัด และปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว 1 ปลอก ไว้เป็นของกลาง นำตัวพระผวนมาสึกและสอบปากคำ





พระผวนหรือนายผวน ก้มหน้ายอมรับสารภาพ ว่า บวชพระมาแล้ว 53 พรรษา จนตอนนี้ได้เป็นระดับรองเจ้าอาวาสแล้ว ส่วนผู้ตายเพิ่งบวชได้ประมาณ 10 พรรษาเท่านั้น ที่ผ่านมา ตนไม่พอใจที่ผู้ตายกับพระอีกรูป มักสุมหัวพูดคุยกับชาวบ้านในทำนอง นินทาว่าร้ายตน พูดว่าหากตนขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดเลาแล้วคงหาทางทำให้วัดเจริญไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ตนก็อยู่ในศีลในธรรมมาตลอดมา กระทั่งวันเกิดเหตุเห็นผู้ตายกับพระคู่อริอีกรูป กำลังนั่งนินทาตนอยู่ที่ริมน้ำ ขณะให้อาหารปลา จึงบันดาลโทสะวิ่งไปหยิบเอาปืนที่เคยซื้อไว้ตั้งแต่ตอนเกณฑ์ทหาร กระบอกละ 2,000 บาท จากในกุฏิลงไปเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้ เลยตัดสินใจลั่นไกยิงใส่พระพระนครจนมรณภาพ ก่อนมอบตัวในเวลาต่อมา “ผมไม่เคยยุ่งหรือหาเรื่องใครก่อน วันนั้นกะจะยิงพระคู่กรณีทั้ง 2 รูป แต่ยิงได้คนเดียวอีกคนวิ่งหลบหนีไปได้เลยรอดตาย" นายผวน กล่าว

นอกจากนี้ จากการขยายผลทางคดี เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่าก่อนหน้านี้ นายผวนเคยใช้มีดปาดคอพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้รับบาดเจ็บมาแล้ว แต่คู่กรณีไม่ติดใจเอาความเลยไม่ถูกดำเนินคดี สาเหตุเกิดจากพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสรูปนั้น คอยกีดกันไม่ให้ตนรับกิจนิมนต์ จึงเกิดเรื่องขึ้น อีกทั้งชื่อเสียงของนายผวนก็โด่งดังในเรื่องความใจร้อนวู่วาม จนทั้งพระและชาวบ้านต่างรู้กิตติศัพท์ไปตาม ๆ กัน จนกระทั่งมาเกิดเหตุร้ายขึ้น คดีนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานายผวน ฐานฆ่าผู้อื่น และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องตามกฎหมาย

สะท้านสะเทือนวงการผ้าเหลืองอีกจนได้..!!


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/region/380953
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

หมวยจ้า

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +40/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 1336
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: เปิดคำสารภาพพระฆ่าพระ-ฉุนโดนนินทา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 03:47:58 am »
0
 :41: :41: :41:
บันทึกการเข้า
ถึงเป็นผู้หญิง ตัวเล็ก แต่ก็ยังสู้ได้อยู่ด้วยตัวคนเดียว
พุทโธ พุทโธ พุทโธ ขอถึงพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึกถึง