ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ร่วมบุญ'โครงการอิ่มบุญ'  (อ่าน 805 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28595
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ร่วมบุญ'โครงการอิ่มบุญ'
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 10:15:19 pm »
0


ร่วมบุญ'โครงการอิ่มบุญ'

    "โครงการอิ่มบุญ" เป็นโครงการที่มุ่งนำพาเยาวชนให้รู้ซึ้งถึง "ธรรมะ" ส่งเสริมให้เยาวชนปฏิบัติธรรมและเข้าถึงหลักธรรมคำสอนแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อเติบโตไปเป็นผู้มีคุณธรรมประจำใจ เพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญสืบไป โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นองค์อุปถัมภ์โครงการ

     รูปแบบและลักษณะของโครงการอิ่มบุญ ประกอบด้วย
     ๑. เป็นกิจกรรมเข้าวัดและปฏิบัติธรรม ๓ วัน ๒ คืน เช่น การนั่งสมาธิ การเดินจงกรม การสวดมนต์ และ
     ๒. การถือศีล การฟังธรรม การเรียนรู้หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา โดยมีเป้าหมายวัดร่วมโครงการ ๙๙๙ วัด เยาวชนร่วมปฏิบัติธรรม  ๘,๔๐๐๐ คน


     :s_good: :s_good: :s_good:

    ส่วนวัตถุประสงค์ของโครงการประกอบด้วย
    ๑. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ๒. เพื่อเป็นพุทธบูชา  ธรรมบูชา  สังฆบูชา และสืบทอดพระพุทธศาสนา
    ๓. เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติบูชาเพื่อสนองคุณบิดา มารดา ครูอาจารย์และบรรพชน  และ
    ๔. เพื่อปลูกฝังคุณธรรมในจิตใจของเยาวชน อันจะนำไปสู่ความสงบร่มเย็นของสังคม จากความสำเร็จของโครงการอิ่มบุญ ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องให้ต่อยอดและขยายโครงการ เนื่องจากก่อประโยชน์อย่างมากต่อเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการและเข้าถึงธรรมของพระพุทธศาสนา

     อย่างไรก็ตามในการดำเนินโครงการนี้ต้องใช้งบประมาณสนับสนุนจำนวนมาก จึงมีการจัดสร้างพระสัมพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี หรือพระกริ่งอิ่มบุญ โดยใช้ชนวนมวลสารเก่าของวัดบวรฯ ที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากสมเด็จพระสังฆราชและชนวนโลหะจากพระกจิผู้ทรงวิชาอาคมทั่วประเทศ ประกอบพิธีเททองโดยสมเด็จพระวันรัต เป็นประธานโดยรวมพลังเตโชธาตุ (ธาตุไฟ) อันบริสุทธิ์จากพระอาทิตย์จุดชนวนเทียนชัย และประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกเมื่อวันเสาร์ที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๕ โดยสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เป็นประธานจุดเทียนชัย ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหารเกจิอาจารย์ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์ ๑๐๘ รูป อธิษฐานจิตและลงอักขระเลขยันต์



     นอกจากนี้ยังได้รับเมตตาจากพระมหาเถระและพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ ร่วมมอบแผ่นจารและชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มาเป็นชนวนมวลสารในการจัดสร้าง และประกอบพิธีเททอง อาทิ พระพรหมเมธี พระพรหมสุธี พระพรหมบัณฑิต และเจ้าอาวาสวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพุทธเลื่อมใสกราบใหว้บูชาประดิษฐานอยู่ เช่น วัดหลวงพ่อโสธร วัดพระพุทธชินราช วัดพระบรมธาตุนครฯ วัดพระปฐมเจดีย์ วัดพระธาตุนครพนม วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดช้างให้ วัดระฆังฯ วัดพนัญเชิง และวัดเล่งเน่ยยี่ เป็นต้น ชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โดยเฉพาะระฆังเก่าจากวัดเหล่านั้น จึงกลายมาเป็นชนวนโลหะที่เปี่ยมเต็มด้วยพลังบุญพลังศรัทธาอันทรงพลานุภาพยิ่งใหญ่

     พระกริ่งอิ่มบุญ เป็นพระที่จัดสร้างขึ้นอย่างประณีตงดงามที่สุดแห่งยุครุ่นหนึ่ง ใครเห็นก็กล่าวขวัญถึงพุทธศิลปะอันอ่อนช้อยลงตัว พระพักตร์ที่แลดูมีเมตตา และรับรู้ได้ถึงภาวะปลอดทุกข์หรือดูอิ่มบุญอิ่มใจได้อย่างชัดเจน สมดังวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยจัดสร้างเป็น เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อสัตโลหะ เนื้อสัมฤทธิ์ และเนื้อทองระฆัง พร้อมชุดกรรมการอุปถัมภ์และชุดกรรมการ ซึ่งมีหมายเลขกำกับทุกองค์

    ผู้มีจิตรศรัทธา ร่วมบุญ "โครงการอิ่มบุญ" สามารถบริจาคบูชาและรับวัตถุมงคลได้ทันที ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20131206/174285.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ