ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แท็กซี่ยุโรปประท้วง แอพ "อูเบอร์" แย่งลูกค้า  (อ่าน 1190 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28595
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


แท็กซี่ยุโรปประท้วง แอพ "อูเบอร์" แย่งลูกค้า

ยุโรปป่วน คนขับแท็กซี่ปิดถนนประท้วงแอพพลิเคชัน "อูเบอร์" แย่งลูกค้า ละเมิดกฎระเบียบอุตสาหกรรมแท็กซี่ท้องถิ่น

นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ในยุโรป อาทิ ลอนดอน ลียง มาดริดและมิลาน จากการรวมตัวประท้วงของผู้ขับแท็กซี่หลายพันคน เพื่อประท้วงบริการแอพลิเคชัน "อูเบอร์" สำหรับเรียกแท็กซี่ สัญชาติอเมริกัน ที่ทำให้ยอดผู้ใช้บริการที่เรียกใช้แท็กซี่ตามท้องถนนลดลงโดยคนขับแท็กซี่ในหลายประเทศนำรถแท็กซี่ของตนมาปิดกั้นถนนสายต่างๆ รวมถึงสนามบิน จนทำให้จราจรติดขัด


 :49: :49: :49:

ทั้งนี้ แอพลิเคชันอูเบอร์ เป็นบริการขนส่งมวลชนของบริษัมเอกชนจากสหรัฐ ที่ให้บริการคล้ายกับบริการแท็กซี่ทั่วไป เพียงแต่ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับบริษัทผู้ให้บริการผ่านทางแอพพลิเคชันจากโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบาย โดยแอพลิเคชั่นนี้สามารถเรียกรถแท็กซี่ของบริษัทผู้ให้บริการที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ จากการตรวจสอบด้วยระบบจีพีเอส นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถจ่ายเงินค่าบริการผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้เลย แทนการใช้มิเตอร์แบบเดิม

นอกจากนี้ ผู้ให้บริการอูเบอร์ยังระบุด้วยว่า บริษัทได้ขยายการให้บริการทั่วโลกกว่า 100 เมือง ใน36 ประเทศ ทั้งนี้ บริษัทอูเบอร์ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ประชาชนในสหราชอาณาจักรสนใจเข้ารับบริการเพิ่มขึ้นถึง 850% ในเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียว นอกจากนั้น ทางบริษัทยังลดราคาค่าบริการลงถึง 50% เพื่อจูงใจให้ผู้คนในฝรั่งเศสหันมาใช้บริการเพิ่มขึ้นด้วย


 :s_hi: :s_hi: :s_hi:

อย่างไรก็ตาม คนขับแท็กซี่ที่ออกมาประท้วงทั่วทั้งยุโรปให้ความเห็นว่า บริษัทผู้ให้บริการอูเบอร์นี้ละเมิดกฏระเบียบท้องถิ่นของอุตสาหกรรมแท็กซี่ แถมยังได้เปรียบในเรื่องการเสียภาษีและระเบียบปฏิบัติที่ต่างกัน อาทิ การขอใบอนุญาตขับขี่ การจดทะเบียนแท็กซี่ ยกตัวอย่างเช่น ปารีส ที่ผู้ให้บริการแท็กซี่ทั่วไปอ้างว่าต้องจ่ายภาษีมากกว่าผู้ขับรถจากบริษัทอูเบอร์ถึง 20% เช่นเดียวกับ ภาษีมูลค่าเพิ่ม 10% จากค่าโดยสารที่บริษัทอูเบอรืไม่ถูกเรียกเก็บ นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังแย่งผู้โดยสารจากบริการแท็กซี่ท้องถิ่นจำนวนมากอีกด้วย

แม้หลายประเทศในยุโรปต้องได้รับผลกระทบที่เกิดจากการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ เพื่อเพิ่มทางเลือกและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ ทว่า แอพพลิเคชันอูเบอร์ถูกสั่งห้ามให้บริการในประเทศเบลเยี่ยม ขณะที่สเปนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ดีหลายประเทศในยุโรปยังไม่คัดค้านการใช้แอพลิเคชันดังกล่าว เนื่องจากมองว่าเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการ


ภาพ : เอเอฟพี


/ปารีส ฝรั่งเศส/

 
/เบอร์ลิน เยอรมัน/

 
/มาดริด สเปน/

 
/ลอนดอน อังกฤษ/

ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.posttoday.com/รอบโลก/ข่าวรอบโลก/300344/แท็กซี่ยุโรปประท้วงแอพอูเบอร์แย่งลูกค้า
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ