ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: “จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด”  (อ่าน 4200 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หมวยจ้า

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +40/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 1336
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
“จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด”
« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2010, 03:30:21 am »
0
ส่งจดหมายถึง ดิ่วดิ้ว


“จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด” คำประโยคนี้ เคยได้ยิน ได้เห็น ได้อ่าน และรู้กันมานาน มันเป็นประโยคปรัชญายอดฮิตอีกประโยคหนึ่ง สำหรับกคนที่กำลังต่อสู้ แข่งขัน หรือมุ่งหวังอะไรสักอย่างในชีวิต ที่ไม่รู้ว่า วันพรุ่งนี้และวันต่อๆ ไป จะเป็นเช่นไร

จากวันและคืนที่ผ่านล่วงเลยมา ไม่เคยให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับคำๆ นี้เลย มีแค่เพียงความรู้สึกที่ว่า มันเป็นเพียงประโยคง่ายๆ ที่พวก นางงาม นักมวย หรือนักกีฬา หรือใครต่อใครหลายๆ คนเขาชอบพูดกัน เหมือนไม่มีอะไรจะพูด

จนบัดนี้ สิ่งที่เรากำลังเป็นอยู่...คือความจริงและชีวิตเราก็ใกล้ชิดกับประโยคนี้ เข้าไปทุกที...ความรู้สึกของการใช้ชีวิตในแต่ละวัน มันช่างมีค่ามากมายเหลือเกิน นับวัน เวลา นาที มีแค่ 16 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยในแต่ละวัน..ที่ลืมตา...และจะต้องดำรงชีวิตห้อยู่อย่าง มีความสุข โดยที่ไม่อาจคาดหวังอะไรมากมายกับวันรุ่งขึ้นและวันต่อๆไป ฟังดูเหมือนคนสิ้นคิดและไม่อยากมีอนาคต แต่มันก็เป็นแนวคิดของแต่ละบุคคล...มันจะมีประโยชน์อะไรที่เราจะมัวแต่ย้ำ คิดว่า เราจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน 1ปี 10ปี 20ปี หรือ....ไม่มีคำตอบ....

สำหรับเราแล้ว เพียงขอแค่วันนี้มีความสุขในการดูแลรักษาตัวเอง รู้จักการให้อะไรดีๆ กับครอบครัวและสังคมมากขึ้นเมื่อมีโอกาส ทำความสุขให้เกิดขึ้นกับตัวเองและคนรอบข้างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำ ได้....ดำเนินชีวิตไปอย่างมีสติ ไม่รีบร้อน ไม่เครียด ไม่วิตก....หลังจากนั้นจึงให้เวลากับการพักผ่อน....หลับตาลงนอนให้สนิทกับ เวลาอีก 8 ชั่วโมงที่เหลือ....โดยที่ไม่เคยคาดหวังว่าจะต้องหลับฝันดี เพียงแค่ขอมีโอกาสได้ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกสักครั้ง.....แล้วจะทำให้เวลาอีก 16 ชั่วโมงต่อไป ให้มีความสุขเสมอเหมือนวันวาน...ดังนั้น...จงทำวันนี้ให้ดีที่สุดกันเถอะ ครับ

**************************************************
ดิ่วดิ้ว:ผู้เขียน
เพื่อนๆ:ผู้อ่าน
บันทึกการเข้า
ถึงเป็นผู้หญิง ตัวเล็ก แต่ก็ยังสู้ได้อยู่ด้วยตัวคนเดียว
พุทโธ พุทโธ พุทโธ ขอถึงพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึกถึง