ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ฮือฮารำวงงานศพ โลงทาวน์เฮาส์หรู  (อ่าน 828 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28595
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ฮือฮารำวงงานศพ โลงทาวน์เฮาส์หรู
« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 11:58:10 am »
0


ฮือฮารำวงงานศพ โลงทาวน์เฮาส์หรู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมาที่บ้านเลขที่ 180/13 ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ราชภัฏ หมู่ 1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพคืนสุดท้ายของนางละออง จงกล (พรหมสุวรรณ) อายุ 65 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุล้มศีรษะฟาดพื้น เจ้าภาพได้ทำหีบบรรจุศพเป็นรูปทาวน์เฮาส์หลังใหญ่หลังจากพระสวดพระอภิธรรมเสร็จมีการแสดงวงดนตรีรำวงเวียนครกคณะ“ละอองดาว” บริเวณลานหน้าหีบศพ ญาติๆและแขกเหรื่อที่มาร่วมงานนับสิบคนต่างออกมาวาดลวดลายเต้นรำตามจังหวะเสียงเพลงอย่างสนุกสนาน

นายสนธยา จงกล อายุ 41 ปี บุตรชายนางละออง ผู้ตายและเจ้าของวงดนตรี “ละอองดาว” รำวงเวียนครกชื่อดังของจ.นครศรีธรรมราช และภาคใต้ เปิดเผยว่า แม่เป็นคนสนุกสนาน ชื่นชอบรำวงเวียนครกเป็นชีวิตจิตใจเมื่อมีการแสดงรำวงเวียนครกตามงานบุญประเพณี งานบวช งานแต่งงาน แม่มักแต่งกายมีผ้าคาดศีรษะให้พ่อหรือลูกหลานขับรถไปส่งร่วมรำวงจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป



นายสนธยาเปิดเผยอีกว่า เมื่อ 10 ปีก่อนแม่ได้ลงทุน 1 ล้านบาทให้ตนตั้งวงดนตรีรำวงเวียนครกชื่อวง “ละอองดาว” รับจ้างแสดงตามงานบุญงานบวชต่างๆทั้งใน จ.นครศรีธรรมราช และทั่วภาคใต้ วงละอองดาวเป็นวงดนตรีรำวงเวียนครกชื่อดังวงหนึ่งของภาคใต้มานานกว่า 10 ปี หากรับงานไม่ไกลแม่จะเดินทางไปร่วมเต้นรำวงทุกครั้ง เมื่อหลายเดือนก่อนแม่เกิดอุบัติเหตุล้มศีรษะกระแทกขอบปูนอาบน้ำในห้องน้ำจนหมดสติ ญาตินำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและส่งต่อ รพ.ม.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แม่นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรามานานหลายเดือน ทุ่มเทสุดชีวิตหมดเงินรักษาไปกว่า 3 ล้านบาท ในที่สุดแม่ก็เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

ตนและญาติปรึกษากันว่าอยากให้ท่านไปดีมีความสุข จึงจัดแสดงดนตรีรำวงเวียนครกหน้าหีบศพในคืนวันที่ 12 ส.ค. ตรงกับวันแม่แห่งชาติ นอกจากนี้ยังมีการแสดงรำวงกลองยาว รำวงดนตรีไทย ในวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันฌาปณกิจศพ ณ ฌาปนสถานวัดสวนพล ต.กำแพงเซา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช.


ขอบคณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/518990
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ