ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: มาเฟียเหิมหนักขึ้นป้ายขู่พระ "วัดดอน ยานนาวา"  (อ่าน 983 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28595
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


มาเฟียเหิมหนักขึ้นป้ายขู่พระ "วัดดอน ยานนาวา"

มือมืดขึ้นป้ายข้อความโจมตีเจ้าอาวาสวัดดอน ยานนาวา หลังถูกทางวัดจัดระเบียบกวาดล้างกลุ่มมาเฟียอิทธิพล ที่เข้าไปเกาะกินแสวงหาผลประโยชน์ในวัด เจ้าอาวาสชี้คนทำไม่พอใจที่เสียผลประโยชน์ เลยขึ้นป้ายขู่...

จากกรณีที่ "ไทยรัฐ" เกาะติดภารกิจกวาดล้างกลุ่มมาเฟียและผู้มีอิทธิพล ที่เข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ภายในวัดหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ "วัดลุ่มเจริญศรัทธา" จนเกิดการจัดระเบียบเกิดขึ้น และมีการนำโมเดลวัดลุ่มฯ ไปแก้ปัญหาที่วัดอื่นๆ ซึ่งล่าสุด "วัดดอน ยานนาวา" ที่นำโมเดลไปใช้ และตั้งอยู่ใกล้กัน ก็เกิดปัญหาแล้ว เมื่อมีกลุ่มมาเฟียขึ้นป้ายข่มขู่พระเกิดขึ้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เริ่มเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่วัดบรมสถล หรือ "วัดดอน ยานนาวา" ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีมือดีนำป้ายข้อความโจมตีเจ้าอาวาสไปติดไว้ที่บริเวณทางเข้าวัด แสดงความไม่พอใจ พระครูวิศาล ศาสนคุณ เจ้าอาวาส ภายหลังจากที่พระครูวิศาล นำโมเดลการจัดระเบียบปราบมาเฟียของ "วัดลุ่ม" เข้าไปแก้ปัญหา โดยล่าสุด ทางวัดได้นำป้ายข้อความดังกล่าวออกแล้ว พร้อมเก็บไว้เป็นหลักฐาน


มือมืด ขึ้นป้ายข้อความโจมตีเจ้าอาวาส วัดดอน ยานนาวา หลังถูกทางวัดจัดระเบียบกวาดล้างกลุ่มมาเฟียอิทธิพล

พระครูวิศาล ศาสนคุณ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีคนนำเเผ่นป้ายข้อความมาติดไว้ที่หน้าวัด น่าจะเกิดจากกลุ่มคนที่ไม่พอใจ เรื่องการจัดระเบียบต่างๆ ภายในวัด จนทำให้เสียผลประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดงานศพ หรือการให้เช่าพื้นที่อยู่อาศัยรอบวัด แม้ว่ารายได้และผลประโยชน์จะไม่ได้มากมายอะไร แต่คนพวกนี้คงรู้สึกว่าสูญเสียอำนาจไป เพราะในช่วงหลัง ทางวัดได้จัดระเบียบและดูแลรายได้ของวัดไว้ทั้งหมด

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา คนกลุ่มนี้มักจะทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาตะโกนด่าอาตมาและข่มขู่พระในวัดด้วยคำหยาบคายอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงไม่ยอมปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วัดวางไว้ ทั้งเรื่องการเก็บค่าจอดรถและค่าเช่าที่ดิน จนล่าสุดถึงขั้นนำป้ายข้อความขนาดใหญ่มาติดไว้ที่หน้าวัด ส่วนตัวเเล้วยอมรับว่าอยากจะเจรจากับคนกลุ่มนี้ว่าสาเหตุเกิดจากเรื่องใด อยากให้เข้ามาพูดคุยกัน ไม่ควรทำพฤติกรรมแบบนี้" พระครูวิศาล กล่าว.

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/525703
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ