ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หดหู่.! จับ 'นกกระจอก' ใส่ถุงเจาะรู อ้างปล่อยแล้วได้บุญ.?!  (อ่าน 451 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28530
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



หดหู่.! จับ 'นกกระจอก' ใส่ถุงเจาะรู อ้างปล่อยแล้วได้บุญ.?!

สุดสลดใจ.. หนุ่มเผยภาพจริงจากตลาดเช้ากาฬสินธุ์ หลังเจอแม่ค้ารุ่นยาย จับ "นก" ใส่ถุงเจาะรู สุดทรมานดิ้นพล่านหวังได้บิน อ้างขาย 100 บาทให้คนไปปล่อยเอาบุญ! ทำชาวเน็ตสุดสะเทือนใจ รุมวิจารณ์ยับ!

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Tul Pewthongngam ระบุ "นกกระจอกในถุงร้อนเจาะรู ..อย่าซื้อบุญด้วยบาป...ระหว่างเดินตลาดเช้า ...กาฬสินธุ์ ...หันไปเห็นนกกระจอก ดิ้นพล่านในถุงร้อนใสบนแผง" หลังจากนั้นจึงได้สอบถามคุณยายคนขายว่าเอามาทำอะไร ไม่สงสารหรือ? ก็ได้รับคำตอบว่า "ปล่อยเอาบุญหลานเอ้ย ปล่อย นก,ปลา,หอย เอาบุญหมานๆๆ สารทำไม คนเขายังเอาไปใส่กรง ขายถุงละ 100 บาท นกช่วยคน คนช่วยนก ยายถือว่าได้บุญแล้ว" โดยราคาดังกล่าวนั้น คนขายรุ่นคุณยายอ้างว่ารับมาตัวละ 90 บาท ไม่สามารถลดราคาได้แล้ว

"คุณคิดว่านี่คือบุญ หรือ บาป" คำในโฆษณาลอยมา ผมวางมือจากถุงร้อนใส่นกลง แล้วบอกยายว่า ผมจะไม่อุดหนุนยายเพราะยายก็จะทำแบบนี้อีก ใจผมสลายมาก ตรรกกระอะไร ใส่ชะลอม ใส่ตาข่ายสีฟ้าพอรับได้ ... แต่แบบนี้เกินทนจริงๆ ขออย่าด่าว่ายายแกเลยนะครับขอแค่อย่าอุดหนุน ช่วยๆกันแชร์นะครับถือว่าได้บุญ อย่าซื้ออะไรแบบนี้เลยขอร้อง ถ้าจะทำบุญปล่อยอะไรก็เอาที่เค้ากำลังอยู่บนเขียงใกล้เชือดเลย #ตลาดเช้ากาฬสินธุ์ #อย่าซื้อบุญด้วยบาป" พร้อมเผยภาพและคลิปของ "นก" ตัวน้อยจำนวนมาก ที่ถูกแยกจับใส่ถุงใส ตัวละ 1 ถุง ซึ่งแต่ละถุงจะมีการเจาะรูเพื่อให้นกมาอากาศหายใจ โดยภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นสลดใจ สงสารนกที่ไร้อิสรภาพ พร้อมทั้งวิจารณ์การกระทำของคนขายกันเป็นจำนวนมาก

@@@@@@

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไปจนกลายเป็นกระแสแชร์ต่อในโลกออนไลน์นั้น ทางด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Tul Pewthongngam ได้เผยความคืบหน้าว่า "เพิ่มเติมครับ ผมกลัวแกโดนจับกับคนไปรุมว่า ผมกลับไปเหมาแกหมด มีในถุงตามคลิปและให้แกสัญญาว่าจะไม่เอามาขายอีก เพราะเจ้าหน้าที่จะมาจับ สงสารแกครับ คนเรามีไม่เท่ากันเขาอาจจำเป็น ขออภัยที่ต้องซื้อ!! เพราะคนก็สำคัญ ต้องทำมาหากิน...หวังว่าแกจะทำตามสัญญา"

อย่างไรก็ตาม ทางด้านพระไมตรี กิตติสาโร อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัยกาฬสินธุ์  ได้เผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า สำหรับการทำบุญในช่วงเทศกาลต่างๆนั้น โดยเฉพาะช่วงออกพรรษามีวิธีการทำบุญหลายวิธีที่ไม่จำเป็นต้องจับนกมาขังไว้แล้วให้คนมาซื้อไม่ปล่อย เพราะเป็นการทรมานสัตว์   ซึ่งในแนวทางพระพุทธศาสนาบอกว่าเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยวถือว่าเป็นบาป ผิดหลักศาสนา ทารุณกรรม สรุปว่าการจับนกใส่ถุงมาให้คนซื้อปล่อยนั้นเป็นบาป

ชมคลิปได้ที่ :-
https://www.facebook.com/tulnuttakit.piewthongngam/videos/10219414472774663/


ขอบคุณที่มา : https://www.dailynews.co.th/regional/734790
พฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2562 เวลา 19.15 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ