ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แห่กราบไหว้ 'รอยประหลาด' คล้ายรอยเท้าฝังในหินกลางป่า  (อ่าน 1276 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28596
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


แห่กราบไหว้ 'รอยประหลาด' คล้ายรอยเท้าฝังในหินกลางป่า

ชาวเชียงใหม่แห่แหนเข้ากราบไหว้ "รอยประหลาด" ฝังอยู่ในก้อนหินในป่า ขนาดกว้างประมาณ 25 ซม.ยาวประมาณ 70 ซม. และห่างกันไปเล็กน้อยก็พบรอยหัวเข่าอยู่ในลักษณะล้มกับพื้นอีก 2 จุด...

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข่าวลือจากชาวบ้านว่า มีผู้คนพบเห็นรอยเท้าขนาดใหญ่ ในเขตป่าลำห้วยบ้านปงห้วยลาน หมู่ 8 ต.ออนใต อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบ ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปจากอ่างน้ำห้วยลานโครงการพระราชดำริฯไปตามลำห้วยประมาณ 2 กม. จึงได้พบรอยเท้าดังกล่าวคล้ายกับรอบเท้าฝังจมอยู่ในก้อนหินบนเนินในป่า



ทั้งนี้ จากคำบอกเล่าของนายเจริญ ภิระเสาร์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 1 ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ (อดีตผู้ใหญ่บ้าน) ว่า ตนได้เข้าไปหาของป่าแล้วเดินตามลำห้วยเพื่อ จะหาหน่อไม้ ขณะนั้นก็พบเห็นก้อนหินในป่าลำห้วยลานมีรอยแปลกประหลาดคล้ายๆ กับรอยเท้า 2 จุด ขนาดกว้างประมาณ 25 ซม.ยาวประมาณ 70 ซม.

และห่างกันไปเล็กน้อยก็พบรอยหัวเข่าอยู่ในลักษณะล้มกับพื้นอีก 2 จุด จึงเกิดความแปลกใจจึงได้ไปบอกเล่าให้ชาวบ้านในระแวกนั้นทราบ จึงพากันแห่เข้าไปดูรอยเท้าอย่างไม่ขาดสาย ชาวบ้านต่างถือดอกไม้ธูปเทียนเข้าไปกราบไหว้ขอโชคขอลาภ และได้ล้อมรั้วรอยเท้าเอาไว้นำผ้าเหลืองมาตาก ซึ่งชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างนานาว่าเป็นรอยเท้าของพระพุทธเจ้าบ้าง อย่างไรก็ดี ชาวบ้านจะได้นิมนต์พระมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป



นายเจริญ ภีระเสาร์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวต่อว่า ป่าห้วยลานแห่งนี้เคยมีตำนานเล่าขานกันว่าเป็นป่าที่สมบรูณ์จนทุกวันนี้ ได้ประมาณนับพันปีมาแล้ว และเป็นป่าที่เจ้าแม่จามเทวีเจ้าผู้ครองนครเมืองลำพูนเคยมาคล้องช้างในป่าแห่งนี้ และที่ยอดเขาสูงเป็นที่ตั้งอัฐิของครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่ล้านนาไทยที่ชาวลำพูนและเชียงใหม่นับถือเป็นอย่างมาก รอยเท้าดังกล่าวที่พบในครั้งนี้ จะแจ้งให้ทางผู้รอบรู้มาพิสูจน์ความจริงว่าอายุได้ประมาณกี่ปี และเก่าแก่ขนาดไหนและเป็นรอยเท้าหรือรอยอะไรกันแน่ต่อไป.

 
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
http://www.thairath.co.th/content/region/231971
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ