ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: คิดตามกูเกิล  (อ่าน 2088 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 29339
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
คิดตามกูเกิล
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 08:40:52 am »
0


คิดตามกูเกิล : คอลัมน์หมุนตามล้อ : โดย...จอมยุทธ

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา กูเกิล ประเทศไทย เขาร่วมมือกับ จีเอ็ม ประเทศไทย เผยผลสำรวจแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่กูเกิลทำขึ้นภายใต้ หัวข้อ บิสิเนส อินไซต์ วิธ กูเกิล ออโต้ เป็นภาพรวมของพฤติกรรมผู้ซื้อรถปัจจุบันว่า เป็นอย่างไรบ้าง กูเกิลบอกว่า

แนวโน้มผู้บริโภคที่วางแผนถอยรถใหม่ใน 12 เดือนข้างหน้า ถึง 83% บอกว่า รถคันต่อไปจะแตกต่างไปจากยี่ห้อที่เคยใช้อยู่ หมายความว่า อาจจะมีการเปลี่ยนยี่ห้อก็ได้ ส่วนการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับรถ 98% ใช้ข้อมูลจากออนไลน์เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับรถคันใหม่ในแต่ละวัน


 ans1 ans1 ans1

   กูเกิลพบว่า มี 10 แหล่งข้อมูลสำคัญ ที่คนซื้อรถใช้ในการค้นหาข้อมูลคือ
   ใช้แหล่งข้อมูลจากเพื่อน ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานเป็นแหล่งข้อมูลอันดับ 1 หรือ ราว 81%
   รองลงมาคือ แหล่งข้อมูลจากโทรทัศน์ 76%
   อันดับสามคือ จากเสิร์ชเอนจิ้น 75%
   อันดับ 4 ได้แก่ สังคมออนไลน์ต่างๆ 52%
   อันดับ 5 คือ สื่อกลางแจ้ง ตามท้องถนน หรือ 59%
   อันดับ 6 คือ เว็บไซด์ วิดีโอ 57%
   อันดับ 7 คือ นิตยสาร(สื่อสิ่งพิมพ์) 56%
   อันดับ 8  ดีลเลอร์และพนักงานขาย 54%
   อันดับ 9 หนังสือพิมพ์ (สื่อสิ่งพิมพ์) 52% และ
   โชว์รูมตัวแทนจำหน่าย เป็นอันดับ 10 52%

เป็นที่น่าสังเกตว่า โทรทัศน์และการค้นหาออนไลน์ มีตัวเลขใกล้เคียงกัน ในขณะที่ผู้บริโภคชาวไทยใช้เวลาเฉลี่ย 3.2 เดือนในการตัดสินใจก่อนซื้อรถ โดย กลุ่มใหญ่คือ 39% จะใช้เวลา 1เดือนหรือน้อยกว่า 3เดือน ในขณะที่รองลงไปคือ กลุ่มที่ซื้อในหนึ่งเดือน มีถึง 28% และซื้อในระยะเวลา 3 เดือน หรือน้อยกว่า 6 เดือน มีอยู่ราว 20%


 :96: :96: :96:

วิจัยของกูเกิล ระบุว่า การค้นหาเกี่ยวกับรถยนต์ พบว่า อุปกรณ์มือถือมีบทบาทสูงถึง 36% ในปัจจุบันและเพิ่มขึ้นจากเมื่อสองปีก่อน ที่มีเพียง 10% เท่านั้น ในขณะที่แนวโน้มในต้นปีหน้าคาดว่า การหาข้อมูลรถยนต์ผ่านอุปกรณ์มือถือมีบทบาทสูงเท่ากับพีซี ในสัดส่วน 50/50 สำหรับพฤติกรรมการใช้มือถือ พบว่า 33% ใช้เช็กราคาขณะอยู่ที่โชว์รูมเพื่อเปรียบเทียบราคาที่ดีกว่า

การสำรวจนี้ถือเป็นดัชนีว่า ต่อไปมือถือกับการซื้อรถ สัมพันธ์กันลึกซึ้งและสำคัญขึ้นทุกวัน โลกมันออนไลน์ถึงกันหมด แต่สิ่งหนึ่งที่จะแนะนำไว้คือ ข้อมูลบนโลกออกไลน์ต้องใช้ ความหนักแน่น พิจารณานานๆ อย่าเชื่อและมีอารมณ์ร่วมก่อนไตร่ตรอง ทางที่ดีนำมาเปรียบเทียบกับแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เท่านี้ก็จะใช้ประโยชน์จากโลกออนไลน์อย่างมีความสุข


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.komchadluek.net/detail/20130825/166585/คิดตามกูเกิล.html#.Uh6lZn_KXHt
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ