ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: Facebook ฮิตคู่ใจของคนไทย  (อ่าน 2072 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 29339
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
Facebook ฮิตคู่ใจของคนไทย
« เมื่อ: กันยายน 12, 2014, 10:40:00 am »
0


Facebook ฮิตคู่ใจของคนไทย

Facebook เผยผลวิจัยข้อมูลเชิงลึก ซึ่งดำเนินการสำรวจโดย TNS เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ Facebook ในประเทศไทย

Facebook เผยผลวิจัยข้อมูลเชิงลึก ซึ่งดำเนินการสำรวจโดย TNS เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ Facebook ในประเทศไทย พบว่าคนไทยมีปฏิสัมพันธ์บน Facebook อย่างมาก โดยคนไทย (ร้อยละ 96) ใช้เวลาบน Facebook เฉลี่ย 2 ชั่วโมง 35 นาที ต่อวัน ซึ่งสูงกว่าเวลาที่ใช้บริโภคสื่ออื่นๆ ทั้งสื่อดิจิตอล นิตยสาร และโทรทัศน์ นานกว่าเวลาที่ใช้ท่องโลกอินเทอร์เน็ตและชมรายการโทรทัศน์ แม้จะเป็นช่วงไพรม์ไทม์ก็ตามผลสำรวจนี้ดำเนินการสำรวจผ่านทางออนไลน์ โดยมีผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด 1,289 คน ซึ่งมีอายุ 16 ปี ขึ้นไปและอาศัยอยู่ในประเทศไทย

Facebook เป็นช่องทางยอดนิยมที่สุดสำหรับคุณแม่ส่วนใหญ่ ทั้งแบ่งปันช่วงเวลาสุดพิเศษกับเพื่อนๆ และครอบครัว (ร้อยละ 60) แบ่งปันช่วงเวลาสำคัญของตนในแต่ละวัน (ร้อยละ 57) สำหรับบรรดานักช้อป มักจะใช้ Facebook เพื่อค้นหาข้อมูลสินค้า (ร้อยละ 68) และรับคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า(ร้อยละ 28) ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ โดยมากกว่าร้อยละ 50 ของผู้ตอบแบบสำรวจซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับราคาแพง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หลังจากได้รับคำแนะนำหรือข้อมูล


 :49: :49: :49: :49:

สำหรับสินค้าและบริการอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมบน Facebook ได้แก่ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม เครื่องดื่ม ภาพยนตร์ รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางพักผ่อน

นอกจากนี้ ยังเป็นช่องทางสื่อสารยอดนิยมของคนไทย โดยร้อยละ 91 ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าพวกเขาส่ง SMS น้อยลง เพราะใช้ Facebook Messenger ในขณะที่ร้อยละ 79 คุยโทรศัพท์น้อยลง ร้อยละ 63 โพสต์เรื่องราวข่าวสารหรือบทความบน Facebook นอกจากนี้ 1 ในทุกๆ 2 คน ชอบโพสต์วิดีโอหรือลิงค์ของวิดีโอบน Facebook อีกด้วย

คนไทยส่วนใหญ่ใช้ Facebook ระหว่างเดินทาง ทั้งในช่วงวันหยุด และบนที่นอน ขณะที่ร้อยละ 76 มีแอบใช้งานในที่ทำงาน นอกจากนี้ ร้อยละ 36 มีทักษะในการทำกิจกรรมหลากหลายในเวลาเดียวกัน เช่น ชมโทรทัศน์ในระหว่างที่เช็คกระดานข่าว และมีผู้ใช้งานถึงร้อยละ 30 ที่ยอมรับว่าพวกเขาใช้ Facebook ในห้องน้ำ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/Article/265928/Facebook+ฮิตคู่ใจของคนไทย
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ