ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เผาปริศนาพระเฒ่า เจ้าสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรม ดับสยองคากุฏิ  (อ่าน 1707 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หมวยจ้า

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +40/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 1336
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เผาปริศนาพระเฒ่า เจ้าสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรม ดับสยองคากุฏิ ตำรวจพุ่งปมอุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจร แต่ลูกบุญธรรมติดใจ หวั่นถูกฆ่าอำพรางคดี
เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 6 ม.ค. พ.ต.ท.สุชาติ แย้มศักดิ์ สวส.สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิมีพระสงฆ์มรณภาพ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมธัมมะธโร บ้านเขาทราย หมู่  4 ต.บุพราหมณ์   อ.นาดี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม ตั้งอยู่ห่างไกลจากหมู่บ้าน พบกุฏิปูนถูกเพลิงไหม้เสียหายบางส่วน ขณะที่เต็นท์สำหรับกางนอนซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณกุฏิ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ไฟฟฟ้าถูกไฟไหม้เสียหายจนหมด และพบภาพสลดใจเป็นร่างไร้วิญญาณของพระสายบัว ผ่องน้อย อายุ 68  ปี เจ้าสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรม ถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกอยู่ใกล้ๆ อยู่ในซากเต็นท์ เจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ 
     
สอบสวนนายเชิดชัย กิจการ อายุ 37 ปี บุตรบุญธรรมของพระสายบัว ให้การว่า พระสายบัวเป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ บวชเป็นพระมานานกว่า 40 ปี ชอบช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการใช้สมุนไพรรักษาโรคทั่วไป จำวัดอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้มานมนาน แต่ละวันจะมีชาวบ้านที่เจ็บป่วยเดินทางมาใช้บริการรักษาโรคจำนวนมาก จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ก่อนมรณภาพเคยบ่นให้ฟังว่ามีปัญหาขัดแย้งกับ “ขาใหญ่” หรือบุคคลคนหนึ่ง และอยู่ระหว่างเคลียร์ปัญหากัน แต่ไม่ได้บอกว่ามีปัญหาหรือขัดแย้งกันเรื่องอะไร ส่วนตนนานๆ จะมาเยี่ยมเยียนหลวงพ่อสักครั้ง แต่ได้ฝากชาวบ้านคอยหาซื้ออาหารมาถวาย ตนยังติดใจสงสัยไม่เชื่อว่าท่านจะมรณภาพเพราะอุบัติเหตุไฟไหม้ คิดว่าท่านอาจถูกฆาตกรรมอำพรางก็เป็นได้
   
อย่างไรก็ดี ในชั้นนี้แม้ตำรวจจะพุ่งประเด็นไปที่เรื่องไฟฟ้าลัดวงจรจากเครื่องใช้ไฟฟ้า อันใดอันหนึ่ง ช่วงที่หลวงพ่อจำวัดนอนหลับสนิทและถูกไฟคลอกมรณภาพ แต่ประเด็นถูกฆ่าเผาอำพรางคดีทำเป็นเหตุเพลิงไหม้ ตำรวจยังไม่ตัดทิ้ง ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และจะสืบสวนให้แน่ใจว่ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร รวมทั้งรอผลชันสูตรศพ เพื่อไขปริศนาการมรณภาพว่าเป็นฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุต่อไป.

ที่มาข่าว
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=419&contentID=114046
บันทึกการเข้า
ถึงเป็นผู้หญิง ตัวเล็ก แต่ก็ยังสู้ได้อยู่ด้วยตัวคนเดียว
พุทโธ พุทโธ พุทโธ ขอถึงพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึกถึง