« เมื่อ: เมษายน 27, 2020, 06:10:57 am »
0
เป๊บซี่โค ทุ่มงบ 18 ล้านบาท เพื่อคนไทย แจกอาหาร 1 ล้านมื้อสู้โควิด-19เป๊บซี่โค ทุ่มงบประมาณ 5.5 แสนเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 18 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ในประเทศไทย มุ่งกระจายความช่วยเหลือสู่ชุมชน เกษตรกร และบุคลากรการแพทย์ และแจกอาหารกว่าหนึ่งล้านมื้อทั่วทุกภาค ภายใต้ความร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทย ในโครงการ “Give for Hope”
เป๊บซี่โค บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของโลกที่รู้จักกันดีอย่าง เป๊ปซี่-โคล่า ฟริโต-เลย์ เกเตอเรด เควกเกอร์ และทรอปิคานา และมูลนิธิเป๊ปซี่โค ประกาศให้ความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก โดยกระจายงบให้แต่ละประเทศเพื่อจัดตั้งโครงการให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม
“เป๊ปซี่โคดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ภายใต้ช่วงเวลาที่ท้าทายและสถานการณ์มีความไม่แน่นอนสูงนั้น เป๊ปซี่โคจะมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสนับสนุนชุมชน และเราจะยืนหยัดเคียงข้างคนไทยต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน
ทั้งนี้เป๊ปซี่โคทั่วโลกประกาศความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยจัดตั้งงบประมาณสนับสนุนมูลค่า 45 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อจัดหาสิ่งจำเป็น รวมถึงหน้ากากป้องกันสำหรับบุคลากรการแพทย์ บริการตรวจคัดกรองเชื้อ และได้เริ่มแจกจ่ายอาหารมากกว่า 50 ล้านมื้อให้แก่ประชากรที่มีความเสี่ยง
พวกเรารู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือกลุ่มประชากรที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักรวมทั้งในประเทศฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม” นางสาวเว่ย เว่ย เหยา รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภาคธุรกิจในเอเชีย กล่าว
@@@@@@
ด้านประเทศไทย เป๊ปซี่โค ประเทศไทย และมูลนิธิเป๊ปซี่โค ร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทยผุดโครงการ “Give for Hope” พร้อมเดินหน้า 3 กิจกรรมหลัก ให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชน ได้รับผลกระทบอย่างหนักทั่วประเทศ
Give Meals, Give Hope ดูแลกลุ่มประชากรชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการแจกจ่ายอาหารกว่า 1 ล้านมื้อ เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอันยาวนานของเป๊ปซี่โค ในการให้ความช่วยเหลือครั้งสำคัญในครั้งนี้ด้วย
Give care to Farmers จัดทำประกันไวรัสโควิด-19 และจัดหาอุปกรณ์ป้องกันให้กับเกษตรกรกว่า 3,900 คน
Give Care to Healthcare โครงการบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ และบริจาคเงินเพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น
@@@@@@
นายสุดิปโต โมซุมดา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เป๊ปซี่ โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เป๊ปซี่โค ประเทศไทย เดินหน้าแจกอาหารที่มีประโยชน์มากกว่า 1 ล้านมื้อและชุดอาหารแห้งให้แก่ประชาชนเกือบ 80,000 คนทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มเกษตรกรซึ่งเป็นกลุ่มคนสำคัญที่บริษัทพร้อมช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างด้วยจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19
นอกจากนี้ ยังได้บริจาคเครื่องช่วยหายใจและบริจาคเงินเพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านหน้าในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยด้วยความทุ่มเท เสียสละ เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19”
นายโอเมอร์ มาลิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไวรัสโควิด 19 เป็นมากกว่าวิกฤติทางด้านสาธารณสุข มันมีผลกระทบทั้งต่อด้านการดำรงชีวิตของมนุษย์ ครอบครัว และชุมชน บริษัทสนับสนุนจำนวนเงินกว่า 6 ล้านบาทในการช่วยบรรเทาวิกฤติในครั้งนี้ โดยที่เราจะมอบถุงยังชีพและอาหาร พร้อมชุดอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลแก่บุคลากรการแพทย์อีกด้วย”
กิจกรรมต่างๆ เหล่านี้สอดคล้องกับพันธกิจที่มูลนิธิเป๊ปซี่โค ต้องการสร้างความยั่งยืนให้แก่โลกธุรกิจอาหาร ที่ไม่ได้เติบโตแค่ยอดขาย แต่ชุมชน พนักงาน และหุ้นส่วนต้องได้รับการดูแล รวมทั้งการรับผิดชอบต่อโลกและสิ่งแวดล้อม
วิกฤติโควิด-19 แม้จะเป็นเหมือนหายนะใหญ่ของมวลมนุษยชาติ ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจขนาดใหญ่หรือเล็กต่างได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งสิ้น แต่ในช่วงระหว่างนี้ เราต่างได้เห็นความช่วยเหลือกัน ไม่มีใครทิ้งกัน เชื่อว่าพลังความร่วมมือร่วมใจนี้ จะทำให้ทุกคนสามารถก้าวฝ่าวิกฤติโควิด-19 และสามารถลุกขึ้นยืนได้อีกครั้งขอบคุณ :
https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/182720423 เม.ย. 2563 06:01 น.