วิธีบริหารเวลา ให้ทำงานเต็มที่-พักอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยสูตร 52/17การ Work from Home อาจทำให้เรา บริหารเวลา และแบ่งเวลาทำงานและเวลาพักได้ไม่ดีนัก เพราะบรรยากาศที่บ้านไม่เหมือนกับการทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ ที่หันไปทางไหนทุกคนก็สนใจอยู่กับการทำงานจนทำให้เราขยันมุ่งมั่นตามไปด้วย และเมื่อเปลี่ยนมาทำงานที่บ้านซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้พักผ่อน อาจทำให้เราวอกแวกหันไปสนใจอย่างอื่น พอกลับมาทำงานก็ดันใช้เวลาจดจ่ออยู่กับมันนานเกินไป
จากข้อมูลของ Desktime ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่คำนวณความสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลาทำงานกับความสามารถในการทำงานของพนักงาน พบว่าพนักงานที่มีความสามารถในการผลิตสูงเป็นอันดับต้นๆ ของบริษัท จะหยุดพักทุกชั่วโมง ชั่วโมงละ 1 ครั้ง คือทำงาน 52 นาที แล้วหยุดพัก 17 นาที
@@@@@@@
นอกจากนี้ยังพบว่า พนักงานที่มีความสามารถในการทำงานสูงสุด ทำงานไม่ถึงวันละ 8 ชั่วโมงด้วยซ้ำไป แสดงให้เห็นว่าวิธีทำงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดไม่ใช่การทำงานเป็นเวลานาน แต่เป็นการทำงานแล้วหยุดพักอย่างเหมาะสม
คนที่หยุดพักอย่างเหมาะสม จึงทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าคนที่ทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานและใช้เวลาในการทำงานน้อยกว่า เพราะมีสมาธิจดจ่อกับการทำงานได้มากกว่า ส่วนการทำงานโดยไม่หยุดพัก จะทำให้เรารู้สึกเหนื่อยมากขึ้น ไม่มีสมาธิ ไม่สามารถจดจ่อกับงานที่ทำได้ เหมือนกับกำลังทำงานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
อย่างไรก็ตามการทำงานแบบ 52/17 นั้น ใน 52 นาที เราควรจะต้องจดจ่ออยู่กับงานและทำมันอย่างเต็มที่โดยไม่หลุดโฟกัส ส่วนอีก 17 นาที ที่เป็นเวลาพัก เราก็ควรจะพักและถอนตัวเองออกมาจากการทำงานเช่นกัน จึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขอบคุณ :
https://goodlifeupdate.com/lifestyle/232276.htmlBy BENBEN ,27 August 2021